Thứ 6, 26/07/2024, 18:22[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam

Thứ 6, 07/08/2015 | 20:04:30
1,193 lượt xem
Chiều ngày 7/8, UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam bàn việc tiêu thụ khí khai thác từ mỏ Thái Bình, mỏ Hàm Rồng và một số dự án liên quan. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm.

 

Dự án khí Thái Bình gồm 2 dự án thành phần là Dự án đường ống thu gom khí mỏ Hàm Rồng - Thái Bình và Dự án phân phối khí thấp áp và khí nén Thái Bình. Đến nay, 2 dự án đã sẵn sàng tiếp nhận và phân phối khí. Đã có 20 khách hàng đăng ký sử dụng khí thấp áp, trong đó đã ký hợp đồng với 15 khách  hàng. Đối với Dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, đến nay khối lượng công việc của Dự án đạt 58,72%, trong đó công tác thiết kế đạt 91,85%, lựa chọn nhà thầu phụ đạt 98,76%, chế tạo, sản xuất và vận chuyển thiết bị đạt 73,26%, thi công đạt 32,14%.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án trong công tác giải phóng mặt bằng tuyến ống khí, tuyến ống nước ngọt, bến neo đậu cảng cá, mở rộng Khu công nghiệp Tiền Hải, khu nhà ở cho công nhân... Đại diện Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã kiến nghị, đề xuất với tỉnh biện pháp chỉ đạo các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nhiên liệu khí mỏ, đẩy mạnh thi công hoàn thiện tuyến đường vào dự án và chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp sử dụng nhiên liệu sạch trong quá trình sản xuất để tạo điều kiện mở rộng thị trường tiêu thụ khí...

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam trong quá trình xây dựng các dự án, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước, tạo nền móng cho tỉnh thu hút các lĩnh vực khác cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đối với 2 dự án thành phần của Dự án khí Thái Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tiền Hải lập phương án giải tỏa hành lang tuyến ống trong 10 ngày, đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các xã có đường ống đi qua có trách nhiệm bảo vệ tuyến ống; phối hợp với chủ đầu tư giải phóng mặt bằng đoạn đường số 1. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đẩy nhanh tiến độ thi công đường vào Dự án khí; khẩn trương phối hợp với nhà đầu tư hoàn thiện việc hình thành mở rộng Khu công nghiệp Tiền Hải; tham mưu cho tỉnh hướng dẫn quản lý các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trong việc sử dụng khí. Sở Kế hoạch và Đầu tư cần tập trung rà soát cơ chế, chính sách đối với các doanh nghiệp sử dụng khí mỏ và khẩn trương giải quyết những kiến nghị của Tập đoàn về Dự án phân phối khí thấp áp. Đối với Dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Thái Thụy khẩn trương phối hợp với các ngành liên quan bàn giao mặt bằng phục vụ thi công cảng chuyên dụng và tuyến ống nước ngọt. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam cử người chủ trì đầu mối công việc để thực hiện giao ban với tỉnh định kỳ, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án như cam kết, đồng thời tiếp tục nghiên cứu triển khai các dự án trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa