Thứ 3, 13/08/2024, 08:19[GMT+7]

Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long đưa nước sạch đến người dân

Thứ 2, 17/08/2015 | 09:08:30
1,850 lượt xem
Dự án xây dựng nhà máy cấp nước sinh hoạt cho 6 xã ở huyện Kiến Xương do Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long làm chủ đầu tư là 1 trong 34 dự án xã hội hóa nước sạch được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư. Sau hơn một năm, với sự nỗ lực của Công ty, dự án nhà máy cấp nước sinh hoạt cung cấp cho gần 40.000 nhân khẩu được vận hành trong tháng 8 này.

Công nhân Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long lắp đường ống dẫn nước sinh hoạt tới nhà dân.

Dự án xây dựng nhà máy cấp nước sinh hoạt cho 6 xã ở huyện Kiến Xương của Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long được khởi công xây dựng từ đầu quý I/2014 trên diện tích 7.333m2 tại Cụm công nghiệp Vũ Ninh (Kiến Xương), tổng vốn đầu tư 50 tỷ đồng, công suất thiết kế 6.000m3 nước/ngày đêm. Nguồn nước thô được Công ty lấy từ sông Trà Lý, qua hệ thống xử lý bằng dây chuyền công nghệ hiện đại. Hiện nay, công trình đã hoàn thành trên 90% phần xây dựng công trình đầu mối và hoàn thành 100% thiết bị vận hành cấp nước cho 6 xã trong dự án. Về tiến độ đấu nối đường ống, Công ty đã lắp đặt được 90% tại xã Vũ Ninh, 80% tại xã Vũ Trung, 50% tại xã Vũ Quý…

Dự kiến, trong tháng 8 này, Công ty sẽ vận hành nhà máy để cung cấp nước sinh hoạt cho 4 xã Vũ Ninh, Vũ Quý, Vũ An, Vũ Trung. Hai xã còn lại là Vũ Lễ, Quang Lịch sẽ hoàn chỉnh hệ thống ống dẫn nước và cung cấp nước trong tháng 9/2015.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty

Trong quá trình đầu tư dự án xây dựng nhà máy cấp nước sinh hoạt cho 6 xã ở huyện Kiến Xương, Công ty luôn nhận được sự quan tâm của UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành giúp Công ty tiếp cận với nguồn vốn vay của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc dân (NCB), qua đó tăng thêm nguồn vốn để đẩy mạnh đầu tư. Bên cạnh đó, Công ty cũng nhận được sự giúp đỡ, đồng thuận của chính quyền và nhân dân các xã có sử dụng dịch vụ nước sinh hoạt của Công ty.

Bà Lại Thị Mai, thôn Ðại Ðồng, xã Vũ Ninh

Không chỉ có gia đình tôi, nhiều gia đình khác trong thôn rất vui mừng và mong mỏi được đón nhận nguồn nước sạch do Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long cung cấp. Trước đây, người dân trong thôn chủ yếu sử dụng nước giếng khoan phục vụ sinh hoạt. Tuy nước giếng khoan được lọc qua hệ thống bể lọc của gia đình nhưng vẫn còn nhiễm nặng chất sắt. Một số vật dụng trong gia đình sử dụng nguồn nước này dần bị han gỉ, quần áo thì ố vàng, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Việc có nguồn nước sạch để sinh hoạt thay thế cho nước giếng khoan sẽ góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân.

Trần Tuấn

  • Từ khóa