Chủ nhật, 28/07/2024, 17:25[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc

Thứ 3, 18/08/2015 | 19:18:43
1,440 lượt xem
Sáng ngày 18/8, UBND tỉnh có buổi làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tại Việt Nam để trao đổi thông tin về môi trường đầu tư sản xuất, kinh doanh của tỉnh và ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về vị trí địa lý của tỉnh; hệ thống giao thông, những điều kiện thuận lợi trong việc kết nối với các tỉnh, thành phố trong khu vực; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các khu công nghiệp của tỉnh; định hướng phát triển khu kinh tế biển; tiềm năng và sản lượng khai thác khí mỏ, than nâu, sản lượng điện của các dự án nhiệt điện; nguồn nhân lực, chất lượng nguồn lao động cũng như vấn đề đào tạo nghề của tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn KCCI nghiên cứu đầu tư vào một số lĩnh vực như chế biến lúa gạo, sản phẩm chăn nuôi, thủy hải sản, đồng thời tiếp tục phát triển ngành may đưa về các vùng nông thôn. Bên cạnh đó, ưu tiên hợp tác đầu tư sản xuất nguyên phụ liệu ngành may để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của tỉnh khi Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương được ký kết. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng gợi mở một số lợi thế khi đầu tư vào khu vực ven biển.    

 

Đại diện KCCI giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển, những hoạt động nổi bật trong thời gian qua, đánh giá tình hình, kết quả đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng. KCCI cam kết sẽ làm tốt vai trò kết nối các doanh nghiệp đầu tư ở Thái Bình, đồng thời bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng tiếp tục mở rộng đầu tư vào tỉnh. Đại diện KCCI đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào tỉnh.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa