Thứ 2, 29/07/2024, 23:19[GMT+7]

VNPT Thái Bình Khẳng định thương hiệu thời hội nhập

Thứ 2, 27/12/2010 | 07:49:07
2,252 lượt xem
Thời điểm này, Viễn thông Thái Bình đã hoàn thiện chương trình phần mềm cơ sở dữ liệu khách hàng, xây dựng mô hình tiếp nhận, điều hành xử lý kịp thời, nhanh chóng thuê bao báo hỏng giảm bớt phiền hà, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Ông Trần Văn Thuyên, Giám đốc Viễn thông Thái Bình trao giải cho khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi “VNPT-65 năm đồng hành cùng khách hàng”. Ảnh: Ngọc Linh

Năm 2010, Viễn thông (VNPT) Thái Bình tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện phải cạnh tranh quyết liệt với các doanh nghiệp cùng cung cấp các dịch vụ viễn thông- công nghệ thông tin (VT-CNTT) trên địa bàn tỉnh.

 

Trước thách thức của cơ chế thị trường, đơn vị đưa ra những quyết sách lớn tập trung tháo gỡ khó khăn, huy động mọi nguồn lực, nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng, tạo ra bước phát triển vượt bậc cả về doanh thu, phát triển thuê bao, thu nhập cho người lao động và cung cấp các dịch vụ mới.

 

Ông Trần Văn Thuyên, Giám đốc Viễn thông Thái Bình cho biết: Với vai trò là đơn vị chủ lực cung cấp các dịch vụ VT-CNTT trên địa bàn tỉnh nên VNPT Thái Bình luôn xác định: tổ chức các hoạt động kinh doanh phải luôn gắn với lợi ích cộng đồng, phải tạo ra được sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của mình.

 

Ngay từ đầu năm, đơn vị tiếp tục triển khai chương trình đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện mô hình tổ chức của Trung tâm viễn thông theo các huyện. Giao chỉ tiêu doanh thu, sản lượng, năng suất lao động gắn với trả lương khoán, phát triển thuê bao VT-CNTT đối với từng loại dịch vụ. Phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên tích cực hưởng ứng  các phong trào thi đua: " Ra quân mừng Đảng, mừng Xuân", " Sáng tạo VNPT năm 2010", " Lao động giỏi, lao động sáng tạo", cam kết phục vụ khách hàng  theo chương trình " Nụ cười VNPT năm 2010", đổi mới phương pháp kinh doanh để giữ khách hàng, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT…

 

Trong tổ chức kinh doanh, VNPT Thái Bình chú trọng xây dựng thương hiệu viễn thông không chỉ bằng những tiện ích vượt trội mà bằng chính sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Vì vậy, công tác chăm sóc khách hàng luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh thông qua hệ thống dịch vụ khách hàng, tiếp thị, bán hàng từ cơ sở.

 

Với phương châm " nhanh chóng, kịp thời, chất lượng, hiệu quả", công tác chăm sóc khách hàng được xây dựng thành quy trình, thường xuyên tổ chức trao đổi kinh nghiệm, điều chỉnh sửa đổi để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Năm qua, VNPT Thái Bình đã phối hợp thực hiện và tổ chức tốt nhiều chương trình khuyến mại, điều chỉnh linh hoạt giá cước các loại dịch vụ, chú trọng phát triển dịch vụ tiềm năng có doanh thu cao như di động, Mega VNN, My TV, FTTx….Ban hành cơ chế ưu đãi khách hàng ngành giáo dục, y tế, khối cơ quan Đảng, hãng xe khách, quỹ tín dụng ngân hàng; tăng cường bán hàng hóa, bộ hòa mạng điện thoại Alo, sim thẻ.

 

Thực hiện nhiều biện pháp để giữ chân khách hàng của mình thông qua việc tích hợp các dịch vụ, chú trọng công tác quảng cáo, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, mở rộng kênh bán hàng, tổ chức chương trình quay số trúng thưởng và trao thưởng cho khách hàng, thu hút sự quan tâm,  tạo sự lan toả quảng bá thương hiệu, uy tín của VNPT trong cộng đồng xã hội. Thời điểm này, Viễn thông Thái Bình đã hoàn thiện chương trình phần mềm cơ sở dữ liệu khách hàng, xây dựng mô hình tiếp nhận, điều hành xử lý kịp thời, nhanh chóng thuê bao báo hỏng giảm bớt phiền hà, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

 

Để mang lại sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng, VNPT Thái Bình còn tập trung tối đa mọi nguồn lực cho phát triển hạ tầng kỹ thuật mạng di động, tăng năng lực mạng lưới, đặc biệt chú trọng đầu tư công nghệ mới như mạng MegaVNN tốc độ cao, hệ thống truyền dẫn cáp quang. 

 

Hệ thống các trạm phát sóng BTS cũng được quan tâm phát triển mạnh để bảo đảm phát sóng tốt cả mạng di động 2G và thế hệ 3 G. Năm 2010, đơn vị đã đầu tư xây dựng, lắp đặt thiết bị và đưa vào sử dụng  82 trạm phát sóng (BTS), đưa tổng số trạm BTS hiện có lên 180 trạm nhằm mở rộng vùng phủ sóng, tăng lưu lượng chiều đi trên mỗi trạm BTS.

 

Triển khai và hoàn thiện mạng Man Ethenet với 2 node core, 16 node CES nâng tổng băng thông rộng toàn tỉnh lên 20 GB, băng thông rộng uplink lên 8 GB, bảo đảm băng thông cung cấp dịch vụ băng rộng trong toàn tỉnh: Fiber- VNN, Mega vnn, MyTV, Mega WAn-Metronet…Kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ tốt yêu cầu của các cơ quan Đảng, chính quyền tại các kỳ giao ban chính phủ điện tử, bảo đảm an ninh quốc phòng, phục vụ công tác phòng chống lụt bão góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

 

Với những nỗ lực đầu tư chiều sâu, thời điểm này VNPT Thái Bình đã xây dựng được hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ hiện đại, mạng lưới rộng khắp phục vụ từ thành thị đến các xã vùng sâu, vùng xa, đủ sức cung cấp các dịch vụ VT-CNTT hiện đại, đa dạng và tiện ích nhất cho khách hàng. Minh chứng rõ nhất là hiện tại đơn vị đang giữ vai trò chủ lực, chiếm ưu thế tuyệt đối trong cung cấp các dịch vụ: điện thoại cố định, Mega VNN, Fiber VNN, MyTV…Năm 2010,  tổng doanh thu phát sinh của VNPT Thái Bình duy trì mức tăng trưởng 7,5% so với năm 2009, nộp cho ngân sách cho Nhà nước 10,5 tỷ đồng.

 

Năm 2011, Viễn thông Thái Bình tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực cạnh tranh, chú trọng và ưu tiên các dịch vụ có doanh thu cao như di động, Mega VNN, dịch vụ gia tăng và phát triển  nhiều dịch vụ mới  như IP TV, FTTx…Thực hiện linh hoạt trong điều hành sản xuất kinh doanh, xây dựng chính sách giá hấp dẫn, nâng cao chất lượng, giản tiện các quy trình cung cấp các loại dịch vụ, mở rộng thị phần, kênh bán hàng, phát triển dịch vụ lưu động nhằm tạo sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng…

 

Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu doanh thu phát sinh, phát triển thuê bao, tăng năng suất bảo đảm thu nhập cho người lao động….quyết tâm giữ vững ngôi vị doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp dịch vụ VT- CNTT trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa