Thứ 3, 02/07/2024, 22:16[GMT+7]

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư cấp nước sạch nông thôn

Thứ 3, 08/09/2015 | 21:04:46
1,005 lượt xem
Chiều ngày 8/9, Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện các dự án đầu tư trong thời gian qua, bàn phương hướng, giải pháp trong thời gian tới. Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp.

Đến ngày 20/8/2015, trên địa bàn tỉnh có 57 dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch nông thôn đã được chấp thuận đầu tư với tổng công suất đăng ký cấp nước 241.260m3/ngày đêm, phục vụ cấp nước sinh hoạt cho gần 1,5 triệu người dân trên địa bàn 229 xã với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.332 tỷ đồng. Đến nay, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 28 dự án, trong đó có 17 dự án đi vào hoạt động, đủ điều kiện cấp nước và bảo đảm tiến độ; 9 dự án đang trong quá trình triển khai thi công. Bên cạnh việc đầu tư của các doanh nghiệp, hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn có 25/27 công trình cấp nước sạch được xây dựng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới và chương trình mục tiêu quốc gia đang được chuyển nhượng cho doanh nghiệp quản lý, trong đó 20 công trình đã xác định giá trị tài sản và quyết định giao cho doanh nghiệp quản lý, 5 công trình đang hoàn thiện thủ tục trình UBND tỉnh quyết định.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao cố gắng của các ngành, các huyện và các doanh nghiệp đã phối hợp đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp nước sạch nông thôn. Để đạt mục tiêu đến năm 2016, 100% các xã trên địa bàn tỉnh có nước sạch, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định đối với các dự án thực hiện không đúng tiến độ, tỉnh sẽ thu hồi giấy phép đầu tư. Đối với các nhà máy cung cấp nước sạch xây dựng mới, chính quyền cần tập trung tuyên truyền về sự cần thiết của việc sử dụng nước sạch và vận động nhân dân hưởng ứng, đăng ký sử dụng. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giao Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại xem xét điều chỉnh hạn mức vay vốn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch tiếp cận được vốn vay. Các ngành chức năng, các huyện tăng cường kiểm tra, đôn đốc, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp triển khai dự án đúng tiến độ.

Phạm Hưng

  • Từ khóa