Thứ 5, 10/10/2024, 15:12[GMT+7]

Lễ khánh thành Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình

Thứ 2, 28/09/2015 | 10:59:28
1,388 lượt xem
Sáng ngày 28/9, tại xã Đông Cơ (Tiền Hải) Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức lễ khánh thành Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình, lô 102 - 106, giai đoạn I.

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu cắt băng khánh thành Hệ thống. Ảnh: Thành Tâm

Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương.  Về phía tỉnh có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Chuỗi dự án Hệ thống thu gom, phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình, lô 102 và 106, giai đoạn I có công suất 200 triệu m3/năm được Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam giao cho Tổng Công ty Khí Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 3.236 tỷ đồng. Ngày 7/8, Tổng Công ty Khí Việt Nam đã tiến hành đón dòng khí đầu tiên ngoài khơi vào bờ, cung cấp khí an toàn và ổn định cho Khu công nghiệp Tiền Hải và các tỉnh phía Bắc góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và thúc đẩy kinh tế của địa phương và khu vực phía Bắc. Đây cũng là chiến lược mở rộng thị trường khí ra miền Bắc của Tổng Công ty Khí Việt Nam. Với lợi thế này, Khu công nghiệp Tiền Hải đang trở thành khu công nghiệp sử dụng khí trọng điểm tại thị trường miền Bắc, lấy khí làm cơ sở để phát triển và thu hút thêm các nhà đầu tư, phát triển ngành công nghiệp khí tại Bắc Bộ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và các đại biểu tham quan Phòng điều khiển Trung tâm Phân phối khí Tiền Hải.  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Chuỗi dự án là công trình quan trọng ở khu vực phía Bắc và là dấu ấn quan trọng trong quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp khí Việt Nam giai đoạn đến năm 2015 định hướng đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011 và đáp ứng mục tiêu của chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025. Dự án còn là điểm nhấn cho sự phát triển ngành công nghiệp của tỉnh nói riêng và của miền Bắc nói chung, giảm sức ép nhập khẩu nguyên liệu nguồn khí khác...

Để công trình khởi hành an toàn, hiệu quả, Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tiếp tục phát triển công tác điều tra cơ bản, tìm kiếm thăm dò cung cấp khí ổn định cho cả hệ thống khí và xây dựng các dự án công trình hạ tầng công nghiệp về khí ở khu vực phía Bắc, đảm bảo có nguồn năng lượng khí cung cấp cho đất nước. Tổng Công ty Khí Việt Nam tiếp tục hoàn thiện xây dựng các quy trình vận hành an toàn, chống cháy nổ, tăng cường công tác đào tạo, diễn tập để chủ động ứng phó các sự cố có khả năng xảy ra.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng và các đại biểu tham quan Trung tâm Phân phối khí Tiền Hải.

Đối với tỉnh, đồng chí Phó Thủ tướng đề nghị tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành xây dựng quy hoạch phát triển các ngành nghề sử dụng khí, mở rộng Khu công nghiệp Tiền Hải để thu hút đầu tư; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, phát huy hiệu quả chuỗi năng lượng của toàn dự án.

Thu Thủy - Thành Tâm 

  • Từ khóa