Thứ 6, 11/10/2024, 07:21[GMT+7]

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Thủ tướng Chính phủ thăm, kiểm tra tiến độ một số dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Thái Thụy

Thứ 2, 28/09/2015 | 17:20:43
2,077 lượt xem
Chiều ngày 28/9, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất của Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat tại Cụm công nghiệp Thái Thọ và tiến độ thi công Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 và Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh tham quan Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình II.

Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat được Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin làm chủ đầu tư có công suất 200.000 tấn/năm với tổng mức đầu tư 5.761.869 triệu đồng. Đến ngày 23/11/2014, Dự án có dòng sản phẩm Axit Nitric đầu tiên, ngày 29/11 có dòng sản phẩm Amon Nitrat đầu tiên, ngày 9/5/2015 hoàn thành chạy thử đặc tính kỹ thuật Nhà máy. Kết quả  quá trình chạy thử và vận hành Nhà máy đều đạt yêu cầu về công suất, chất lượng sản phẩm, bảo đảm các thông số định mức tiêu hao thông số môi trường. Đến nay, sản phẩm thu được gồm 55.754 tấn Amon Nitrat (AN) trong đó 38.205 tấn AN dạng hạt xốp, 17.549 tấn dạng hạt tinh thể.

Phó Thủ tướng và Đoàn cũng đã tới thăm, kiểm tra, nghe báo cáo tiến độ và kiến nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam trong quá trình xây dựng Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 và Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Tới nay, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 và Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã cơ bản hoàn thành, vượt tiến độ đề ra. Cả hai nhà máy dự kiến hoàn thành tiến độ phát điện thương mại tổ máy số 1 vào năm 2017 và tổ máy số 2 vào năm 2018.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng Đoàn công tác tham quan Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat.

Phát biểu tại các nơi đến thăm, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các tập đoàn, tập thể cán bộ, người lao động trên công trường cũng như sự vào cuộc tích cực của tỉnh, huyện Thái Thụy và người dân trên các địa bàn có các dự án.

Đồng chí khẳng định việc cấp điện của hai nhà máy không chỉ phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà còn phục vụ cung cấp điện cho các tỉnh phía Nam. Đồng chí yêu cầu các tập đoàn, nhà thầu tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sản xuất, đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, vệ sinh môi trường; lưu ý quan tâm tới công tác bảo đảm an toàn lao động về người và thiết bị, làm tốt công tác phòng, chống cháy, nổ. Chú trọng công tác bảo đảm đào tạo nguồn nhân lực, đội ngũ vận hành, quản lý, ưu tiên tuyển người địa phương. Tiếp tục lưu ý đến công tác an sinh xã hội và công tác vệ sinh môi trường, nhất là vấn đề bụi trong quá trình thi công xây dựng. Chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, phối hợp với người dân trên địa bàn mở các cuộc giao lưu, tham quan dự án để góp phần nâng cao sự hiểu biết về dự án, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng Đoàn công tác tham quan Dự án Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat.

Phó Thủ tướng cũng giải đáp những kiến nghị của các chủ đầu tư, đồng thời giao các bộ, ngành trung ương giải quyết một số khó khăn, vướng mắc cho các tập đoàn xung quanh các vấn đề về nguồn vốn đầu tư và điều chỉnh tiến độ.

Thu Thủy - Thành Tâm 

  • Từ khóa