Thứ 2, 05/08/2024, 09:13[GMT+7]

Hội thảo Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Nam Phi - Việt Nam

Thứ 6, 02/10/2015 | 14:30:55
998 lượt xem
Sáng ngày 2/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Nam Phi - Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Dự hội thảo có bà Kgmotso Ruth Magau, Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tiềm năng thế mạnh của tỉnh, sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, các dự án đầu tư trọng điểm trong phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ, các mặt hàng xuất khẩu chính và tiềm năng về du lịch của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Hội thảo lần này nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những chủ trương, định hướng chiến lược trong việc hợp tác phát triển thương mại, du lịch giữa Nam Phi và Việt Nam nói chung, Nam Phi và Thái Bình nói riêng. Đây là sự khởi đầu cho việc hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch để làm cơ sở cho việc xây dựng quan hệ chặt chẽ và lâu dài giữa hai bên trong thời gian tới. UBND tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Nam Phi cũng như của Thái Bình trong hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội và thực hiện việc đầu tư, giao dịch thương mại, du lịch.

Tại hội thảo, hai bên đã trao đổi, giới thiệu về cơ hội đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư, các mặt hàng lợi thế, bạn hàng, đối tác trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, mối quan hệ thương mại và tình hình xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Nam Phi nói chung và Thái Bình với Nam Phi nói riêng...

Thu Thủy

  • Từ khóa