Thứ 7, 12/10/2024, 09:27[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Tổng công ty Đức Giang

Thứ 4, 14/10/2015 | 22:16:49
1,158 lượt xem
Chiều ngày 13/10, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Tổng công ty Đức Giang do ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty làm trưởng đoàn.

Dây chuyền sản xuất của Tổng công ty Đức Giang tại Thái Bình. Ảnh: Mạnh Thắng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã thông tin về quy hoạch, kế hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua và định hướng trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Đức Giang đã trình bày nguyện vọng và nhu cầu đầu tư mở rộng nhà máy, nâng cao khả năng cạnh tranh và giá trị gia tăng của các sản phẩm dệt may sản xuất tại Thái Bình nhằm tận dụng hiệu quả Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương đối với ngành dệt may Việt Nam. Đại diện Tổng công ty cũng thông tin một số nội dung về nhà máy dự kiến xây dựng tại Thái Bình. Tại buổi làm việc, đại biểu các sở, ngành của tỉnh đã làm rõ quy trình, công nghệ, thời gian triển khai nếu được chấp thuận cũng như những vấn đề về thu nhập và nhu cầu sử dụng lao động.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chủ trương đầu tư vào Thái Bình của Tổng công ty Đức Giang, khẳng định tỉnh hoàn toàn ủng hộ chủ trương này. Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, phát triển công nghiệp phải đi đôi với bảo vệ môi trường và yêu cầu các ngành liên quan cần vào cuộc tích cực để tham mưu cho tỉnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu đầu tư vào tỉnh, không chỉ trong lĩnh vực dệt may mà còn trong các lĩnh vực khác dựa trên quan điểm cùng nhau phát triển bền vững.

 

Phước Linh

  • Từ khóa