Thứ 7, 12/10/2024, 09:28[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác tài chính, ngân sách 3 tháng cuối năm 2015

Thứ 4, 14/10/2015 | 22:17:13
1,115 lượt xem
Chiều ngày 14/10, UBND tỉnh họp đánh giá kết quả công tác tài chính, ngân sách 9 tháng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm.

 

9 tháng qua, tổng thu ngân sách nhà nước thực hiện đạt 9.820,6 tỷ đồng, đạt 113,9% dự toán HĐND tỉnh giao, bằng 113,5% so với cùng kỳ năm 2014; tổng thu ngân sách địa phương đạt 8.920,2 tỷ đồng, đạt 106,8% dự toán HĐND tỉnh giao, bằng 111,9% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó thu nội địa 3.081,2 tỷ đồng, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 858,5 tỷ đồng, thu xổ số kiến thiết 26,1 tỷ đồng... Chi ngân sách địa phương 9 tháng đạt 7.120,4 tỷ đồng, đạt 71,4% dự toán giao, bằng 95,3% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó chi phát triển kinh tế dự kiến thực hiện 4.940,8 tỷ đồng, đạt 112,6% dự toán giao, bằng 98% so với cùng kỳ năm 2014; chi tiêu dùng thường xuyên dự kiến thực hiện 6.026,7 tỷ đồng, đạt 101,1% dự toán giao, bằng 108,7% so với cùng kỳ năm 2014.

 

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác thu, chi ngân sách, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong bối cảnh có nhiều khó khăn nhưng 9 tháng qua, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo thực hiện thu ngân sách vượt dự toán HĐND tỉnh giao. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các huyện, thành phố tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp thu ngân sách, nhất là thu những trường hợp trốn thuế, nợ đọng thuế, đồng thời động viên một số nguồn thu mới, những doanh nghiệp đóng góp nghĩa vụ nộp thuế lớn. Quản lý chặt chẽ thuế tài nguyên, thuế bảo vệ môi trường, các khoản thu phí và lệ phí về đất. Tăng cường đôn đốc các doanh nghiệp nộp thuế, chú trọng những đơn vị có tiềm năng, những doanh nghiệp có số nộp thuế lớn. Phối hợp với các cơ quan chức năng để chống thất thu thuế vận tải thủy, tiếp tục xử lý các doanh nghiệp nợ đọng thuế bằng nhiều biện pháp. Tăng cường thanh tra, kiểm tra những trường hợp có nợ đọng thuế cao để tham mưu cho cấp có thẩm quyền xử lý. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành liên quan giải quyết các vướng mắc về thủ tục hành chính để tăng nguồn thu từ thuế sử dụng đất. Ngành Thuế phải chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, biểu dương những đơn vị thực hiện tốt, phê phán những đơn vị, ngành vào cuộc chưa tốt. Tiếp tục cải cách hành chính về thuế. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài chính kiên quyết từ chối thẩm định, quyết toán các chủ đầu tư không có hóa đơn giá trị gia tăng; kho bạc nhà nước các huyện phối hợp triển khai thực hiện khấu trừ theo đúng quy định. Trong chi ngân sách, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính tham mưu cho tỉnh quản lý chi ngân sách hiệu quả, tiết kiệm, tăng cường kiểm tra các khoản chi trong cân đối, các khoản chi được quản lý qua ngân sách. Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản của UBND tỉnh về xử lý nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Thực hiện rà soát các hạng mục xây dựng trong xây dựng nông thôn mới để bảo đảm các tiêu chí nông thôn mới và huy động mọi nguồn lực trong công tác xây dựng nông thôn mới. Yêu cầu Kho bạc Nhà nước kiên quyết không thanh toán vốn xây dựng cơ bản cho các dự án mới chưa xử lý hết nợ.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa