Thứ 3, 13/08/2024, 00:21[GMT+7]

Hội nghị truyền thông Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)

Thứ 2, 19/10/2015 | 11:02:18
1,160 lượt xem
Sáng ngày 19/10, Sở Công Thương tổ chức hội nghị truyền thông Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và một số vấn đề trong quan hệ: Hoa Kỳ - Việt Nam - Trung Quốc. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Bộ Công an truyền đạt tại hội nghị.

 

Hội nghị đã được nghe Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Bộ Công an truyền đạt những nội dung về thành tựu cũng như hạn chế, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong quá trình đổi mới; mối quan hệ giữa Việt Nam với Hoa Kỳ, Việt Nam với Trung Quốc; đặc điểm trong quan hệ quốc tế, quy luật phát triển của thế giới; tác động của Hiệp định TPP đối với kinh tế Việt Nam, những lợi thế của Việt Nam khi tham gia Hiệp định TPP và những yêu cầu đặt ra cho một số ngành hàng của Việt Nam khi tham gia Hiệp định.

 

Thông qua hội nghị, Thái Bình nói chung, các doanh nghiệp của tỉnh nói riêng đã hiểu hơn về tình hình thế giới, Hiệp định TPP, từ đó giúp các doanh nghiệp chủ động hơn trong quá trình hội nhập quốc tế, sẵn sàng tham gia Hiệp định TPP.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa