Thứ 2, 29/07/2024, 23:24[GMT+7]

Bưu chính viễn thông Thái Bình Sẵn sàng bảo đảm thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên Đán

Thứ 6, 21/01/2011 | 15:20:40
2,177 lượt xem
Xác định việc giữ vững thông tin liên lạc trong những ngày Tết là rất quan trọng, cần thiết nên đến thời điểm này các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông của VNPT trên địa bàn Thái Bình đã chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, thiết bị, vật tư, nâng cao năng lực mạng lưới sẵn sàng phục vụ các cơ quan, đơn vị, người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Quầy giao dịch của viễn thông Thái Bình

Thông thường vào dịp Tết Nguyên đán, lưu lượng hàng hoá, bưu phẩm, bưu kiện gửi  qua bưu điện tăng lên gấp từ 2 đến 2,5 lần. Lưu lượng gửi tăng mạnh, đặc biệt là dịch vụ chuyển phát nhanh. Cùng với đó, số lượng phát hành  hành báo chí, nhất là báo Tết tăng lên gấp nhiều lần, tập trung từ 20/12/2010 đến 25/1/2011.

 

Vì vậy, ngay từ cuối tháng 12/2010, Bưu điện tỉnh đã thành lập tổ điều hành, giao nhiệm vụ, kế hoạch phục vụ Tết cụ thể cho các phòng ban, đơn vị. Tổ chức ký cam kết đến 180 cán bộ, công nhân viên, 232 nhân viên điểm bưu điện văn hoá xã, 277 nhân viên bưu tá xã nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ khách hàng chu đáo.

 

Năm nay, đợt nghỉ Tết dài hơn so với mọi năm nhưng để tăng cường năng lực phục vụ, bưu điện tỉnh, bưu điện các huyện, thành phố, bưu cục mở cửa phục vụ đến 20h ngày 30 Tết, dự kiến thời gian nghỉ trong 3 ngày mùng 1, 2, 3 Tết, trong những ngày nghỉ vẫn bố trí nhân lực thường trực sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu khẩn cấp. Từ ngày mùng 4 Tết (tức ngày mùng 6/2 dương lịch) mọi hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính sẽ trở lại bình thường.

 

Đối với công tác bảo đảm thông tin liên lạc cho khách hàng, Viễn thông Thái Bình đã tổ chức rà soát. lập phương án và sớm triển khai tăng cường năng lực mạng lưới nhằm đáp ứng nhu cầu, kế hoạch sử dụng dịch vụ. Tổ chức trực lãnh đạo, trực kỹ thuật và điều hành thông tin trong dịp Tết nhằm đảm bảo an toàn mạng lưới viễn thông, Internet hoạt động ổn định, đồng thời thường xuyên giám sát chất lượng mạng, chủ động tăng kênh kết nối để lưu thoát lưu lượng.

 

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng cao của khách hàng, năng lực mạng Vinaphone trong dịp tết được điều chỉnh mở rộng dung lượng truyền dẫn đủ đáp ứng nhu cầu gấp hơn ba lần so với dung lượng sử dụng các ngày bình thường.

 

Cùng với Vinaphone, Chi nhánh Mobifone tại Thái Bình cũng sẽ bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão. Từ nhiều tháng nay nhà  mạng đã triển khai gấp rút các hoạt động như: nâng cấp, đầu tư mới về mặt kỹ thuật, thiết bị, máy móc  và đào tạo chuẩn đội ngũ... để đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng đột biến của khách hàng.

 

Cùng với đó, Mobifone đã tăng cường rà soát chất lượng mạng, lắp đặt thêm nhiều thiết bị dự phòng, nâng cao năng lực của hệ thống. Một xe phát song lưu động cũng sẵn sàng thường trực, kịp thời ứng cứu thông tin đối với những nơi đông người tập trung dễ xảy ra nghẽn mạng. Mỗi huyện, thành phố đều có một đội ứng cứu thường trực 24/24 h, chuẩn bị 5 bộ thiết bị dự phòng sẵn sàng thay thế, khắc phục khi có sự cố hỏng hóc...

 

  Nguyễn Hình

  • Từ khóa