Thứ 5, 10/10/2024, 11:19[GMT+7]

Rộn ràng khí thế sản xuất, kinh doanh đầu năm

Chủ nhật, 14/02/2016 | 20:13:52
2,023 lượt xem
Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu năm mới Bính Thân 2016, các doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn tỉnh đã ra quân sản xuất, kinh doanh với niềm tin và quyết tâm giành thắng lợi mới.

Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng cho ra những sản phẩm đầu tiên trong ngày làm việc đầu năm.

Có mặt tại một số doanh nghiệp của tỉnh, ngay từ những phút đầu tiên, tiếng máy reo vang rộn ràng bao trùm khắp các nhà xưởng, công nhân bắt tay vào lao động với quyết tâm đưa giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh năm 2016 tăng 14,8%, kim ngạch xuất khẩu tăng 9,7% so với năm 2015, đóng góp chủ lực vào ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Gần 600 công nhân Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý đã trở lại làm việc sau những ngày nghỉ tết.

Những nhiệm vụ đó là hết sức nặng nề song với vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế và quyết tâm của các doanh nghiệp, năm 2016 - năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội lần thứ XII của Đảng, đội ngũ doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, đề ra chiến lược kinh doanh, tiếp tục đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công ty TNHH Liên Hạnh (Cụm công nghiệp thị trấn Vũ Thư) phấn đấu xuất khẩu gạo chính ngạch sang thị trường một số nước châu Á trong năm 2016.

Ông Vũ Huy Ðông, Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan

Xuân Bính Thân 2016 rất vinh dự cho Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan được tỉnh chọn là nơi tổ chức lễ phát động doanh nghiệp ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm. Tuy nhiên, để chủ động hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh với mục tiêu đạt doanh thu 1.600 tỷ đồng, ngay từ ngày mùng 6 tết, Công ty đã phát động phong trào thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh tới từng bộ phận trong các phân xưởng, nhà máy. Toàn bộ dây chuyền sản xuất của 2 nhà máy dệt sợi với gần 600 công nhân đã khởi động vào ca rất đúng giờ trong không khí làm việc diễn ra khá nhộn nhịp. Năm mới đã tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào hai lĩnh vực là dệt sợi và xây dựng nhà ở xã hội với mong muốn sẽ đem lại diện mạo mới cho tỉnh nhà.

Bà Phan Thị Châm, Giám đốc Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng

Là nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất tỉnh, chúng tôi rất phấn khởi bởi năm cũ vừa qua đi với rất nhiều thành công cả về doanh thu, lợi nhuận, đặc biệt thị trường là tiêu thụ đã bao phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Nối tiếp thắng lợi vẻ vang đó, đúng 7 giờ ngày mùng 6 tết, chúng tôi đã ấn nút khởi động dây chuyền sản xuất và tới ngày mùng 8 tết toàn bộ công nhân đã trở lại làm việc bình thường với quyết tâm đưa doanh thu năm 2016 gấp đôi năm 2015, phấn đấu trở thành đơn vị sản xuất bánh kẹo có thương hiệu sánh ngang với các nhà sản xuất có tên tuổi lớn trên thị trường và các sản phẩm nhập ngoại.

Ông Hoàng Tích Phụng, Trưởng phòng Tổ chức, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý

Để tiếp tục tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động, đưa Công ty trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu ngành dệt sợi, năm 2016, chúng tôi sẽ đưa nhà máy dệt sợi III vào hoạt động. Khi ba nhà máy dệt sợi hoạt động ổn định chắc chắn sẽ tạo bước phát triển đột phá cả về doanh thu và lợi nhuận cũng như thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Với niềm hy vọng đó, ngay từ ngày mùng 6 tết, chúng tôi đã khởi động toàn bộ dây chuyền sản xuất ở hai nhà máy hiện tại và lắp đặt thiết bị cho nhà máy dệt sợi III. Từ ban giám đốc đến công nhân ai nấy đều đi làm trong trạng thái hồ hởi, phấn khởi, niềm vui nhân đôi bởi chúng tôi vừa có một năm gặt hái được nhiều kết quả vượt trên sự mong đợi.

Ông Trần Thế Thao, Giám đốc Xí nghiệp Ðông Thắng

Đúng 7 giờ ngày mùng 6 tết, toàn bộ 250 công nhân Xí nghiệp đã có mặt đầy đủ, dồn sức để may những sản phẩm đầu tiên kịp thời xuất khẩu 10.000 sản phẩm/tháng cho khách hàng Đài Loan. Là đơn vị hoạt động rất ổn định cả về nguồn hàng và đầu ra sản phẩm song ngay trong tháng hoạt động đầu tiên của xuân Bính Thân 2016 chúng tôi vẫn tiếp tục tuyển thêm 100 lao động có tay nghề giỏi để đáp ứng các đơn hàng của nước ngoài với hy vọng sẽ tiếp tục ghi dấu bước phát triển đột phá trong hệ thống hợp tác xã về lĩnh vực may mặc. Với quyết tâm đó, năm mới, Xí nghiệp phấn đấu đưa thu nhập bình quân của người lao động đạt 4,5 triệu đồng trở lên/tháng, doanh thu gia công đạt 18 tỷ đồng, tăng từ 10 - 15% so với năm 2015.

Ông Lưu Huy Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Hà

Xác định là ngành vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nên ngay từ ngày mùng 1 tết, đúng 9 giờ, chúng tôi đã khởi động tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh với 53 xe tỏa khắp 100% tuyến huyện, thành phố, trung bình mỗi tiếng Hoàng Hà lại có một chuyến chạy tuyến. Cùng với đó, toàn bộ 100 xe taxi cũng bắt đầu hoạt động ngay từ những thời khắc đầu tiên của năm mới, trực 24/24 giờ để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn. Sự khởi động thành công của Hoàng Hà sẽ đánh dấu một năm đầy quyết tâm, một năm nhiều thắng lợi mới.

Thu Thủy

  • Từ khóa