Thứ 5, 01/08/2024, 13:22[GMT+7]

Hội thảo hướng dẫn chăn nuôi hiệu quả không chất cấm

Thứ 3, 19/04/2016 | 15:14:20
1,461 lượt xem
Sáng ngày 19/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Việt – Pháp Sản xuất thức ăn gia súc (Proconco) tổ chức hội thảo hướng dẫn chăn nuôi hiệu quả không chất cấm và tuyên truyền về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021.

Các đại biểu thảo luận về việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

 

Tới dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu được tìm hiểu, trao đổi và thảo luận về chất cấm, chất tạo nạc trong chăn nuôi, tác hại của chất tạo nạc lên cơ thể động vật và con người, tình hình sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nguyên nhân dẫn tới việc gia tăng sử dụng chất cấm, cách nhận biết thịt lợn chứa chất cấm. Hội thảo cũng đưa ra những giải pháp dinh dưỡng giúp tăng hiệu quả chăn nuôi.

Nhân dịp này, các đại biểu dự hội thảo được phổ biến những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015. Qua đó, giúp người dân nhận thức đúng, đủ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Để bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng, hướng tới việc phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, bền vững, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các hội thành viên tích cực tuyên truyền tác hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, khơi dậy trách nhiệm của các hộ chăn nuôi, kinh doanh với cộng đồng; phản ánh kịp thời những trường hợp cố tình sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, biểu dương cơ sở sản xuất, hộ chăn nuôi thực hiện tốt quy định của Nhà nước đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nguyên liệu đầu vào của sản xuất, chăn nuôi, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Về tuyên truyền bầu cử, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người bầu cử, ứng cử thực hiện đúng quy định của pháp luật về bầu cử. 

Như Hoàng

  • Từ khóa