Thứ 3, 06/08/2024, 13:19[GMT+7]

Cộng đồng doanh nghiệp thi đua chào mừng các ngày lễ lớn

Thứ 6, 29/04/2016 | 19:57:55
964 lượt xem
Hòa cùng không khí hân hoan của cả nước, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình cũng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn.

Công nhân Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng thi đua sản xuất lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn.

 

Tại Xí nghiệp May xuất khẩu Hoàng Anh (thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ), để khuyến khích cán bộ, công nhân viên làm việc tốt, đầu tháng 4, Xí nghiệp đã phát động phong trào thi đua. Ông Vũ Ngọc Anh, Giám đốc Xí nghiệp cho biết: Chúng tôi phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm tự giác làm việc của cán bộ, công nhân viên, quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao. Chỉ tiêu thi đua rất cụ thể, điển hình như chỉ tiêu về tập thể phải bảo đảm quân số, doanh thu, chất lượng, mức thu nhập, quy chế, không tồn đọng hàng, Xí nghiệp sẽ có chế độ thưởng cho 3 tập thể/tháng xuất sắc nhất.

 

 

Xí nghiệp May xuất khẩu Hoàng Anh phấn đấu sản suất hơn 600.000 sản phẩm/tháng.

 

Ðối với cá nhân, danh hiệu bảng vàng được vinh danh cho cán bộ, công nhân viên có mức thu nhập cao nhất trong tháng bằng các tiêu chí về sản phẩm, bảo đảm đủ ngày công, không vi phạm quy chế. Ðặc biệt, các phòng, ban phục vụ sản xuất cũng có các hình thức lấy phiếu tín nhiệm của các tổ được phục vụ, nếu phòng, ban nào phục vụ tốt nhất sẽ thưởng mức 200.000 đồng/người.

 

 

Công ty Cổ phần Damsan quyết tâm đạt doanh thu 1.600 tỷ đồng.

 

Tại Công ty Cổ phần Damsan (Khu công nghiệp Nguyễn Ðức Cảnh, thành phố Thái Bình), các phong trào thi đua đều được Công ty phát động ngay từ đầu năm. Ông Vũ Huy Ðông, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Chào mừng ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, Công ty đã phát động các phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Các bộ phận tự xây dựng khẩu hiệu để khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân viên. Mọi người đều hăng hái làm việc với tinh thần cao nhất, phấn đấu đưa doanh thu năm 2016 của Công ty đạt 1.600 tỷ đồng.

 

Cũng trong thời điểm này, hướng về các ngày lễ lớn của đất nước, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng đang dồn sức đẩy mạnh công suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất ra những sản phẩm thơm ngon, hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng. Ðể làm được việc này, Bảo Hưng đã phát động nhiều phong trào thi đua như lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất...; chú trọng tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, công nhân viên tích cực hưởng ứng phong trào, giao chỉ tiêu thi đua xuống đến tổ, bộ phận để anh chị em đăng ký phấn đấu nhằm tăng năng suất, nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp, cải thiện đời sống cho cán bộ, công nhân viên. Ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, sản lượng bánh kẹo của Bảo Hưng đã tăng hơn hai lần so với năm ngoái. Không chỉ tăng nhanh về doanh thu, lợi nhuận, chất lượng bánh kẹo của Bảo Hưng đã được khẳng định và ngày càng vươn xa trên thị trường.

 

 

Chị Phùng Thị Vân Khánh, công nhân Xí nghiệp May xuất khẩu Hoàng Anh (thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ)

 

Kể từ khi Xí nghiệp phát động phong trào thi đua, mỗi ngày tôi phấn đấu may hơn 100 sản phẩm để đạt mức lương 4,5 triệu đồng/tháng. Tôi cố gắng thực hiện tốt khẩu hiệu của tổ mình đó là tích cực thi đua bảo đảm năng suất, chất lượng, mức thu nhập, thời gian giao trả hàng đầy đủ. Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế lao động năm nay, tôi mong muốn tất cả người lao động trong các công ty, xí nghiệp, nhà máy đều được trả lương đầy đủ, có nhà ở và được chăm lo, bảo đảm đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình.

 

Anh Lê Thanh Tấn, công nhân Công ty Cổ phần Damsan

 

Năm nào cũng vậy, cứ tới ngày Quốc tế lao động tôi lại thấy đây thật sự là ngày hội của mình. Với tôi, đây không chỉ là ngày tết lao động mà còn là dịp để anh chị em trong Công ty đoàn kết phấn đấu, thi đua lao động sản xuất để đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh, đời sống của cán bộ, công nhân viên ngày càng được nâng cao. Ðặc biệt, tổ chức công đoàn trong Công ty đã phát huy được vai trò của mình đối với người lao động. Chúng tôi có một chỗ dựa vững chắc cả về vật chất và tinh thần,từ đó yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

 

Chị Phạm Thị Tơ, công nhân Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng

 

Mặc dù rất bận mải song Công ty vẫn chủ động sắp xếp công việc cho chúng tôi được nghỉ đúng ngày Quốc tế lao động 1/5. Làm ở Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, chúng tôi không chỉ được hưởng lương và trang bị bảo hộ lao động đầy đủ, được đi tham quan nghỉ mát mà còn được lãnh đạo và Công đoàn Công ty động viên kịp thời trong những lúc khó khăn, hoạn nạn. Ðó là điều tôi thấy tâm đắc nhất khi làm cho Bảo Hưng. Nhờ có Công ty nên những lao động cao tuổi như tôi có việc làm, thu nhập ổn định, góp phần nâng cao đời sống cho gia đình. Vì thế, để tiếp tục đưa Công ty ngày càng phát triển vững mạnh, tôi quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ cũng như nội dung các phong trào thi đua đã đề ra.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa