Thứ 2, 29/07/2024, 21:23[GMT+7]

Khởi công dự án Nhà máy U-LI (VN)

Thứ 2, 02/05/2016 | 20:41:07
9,117 lượt xem
Sáng ngày 2/5, tại Khu công nghiệp Sông Trà diễn ra lễ khởi công Nhà máy Sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô và thiết bị điện liên quan của Công ty TNHH U-LI (VN). Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Tập đoàn Chinpech, Công ty TNHH ULI (VN) thực hiện nghi lễ động thổ.

 

Công ty TNHH ULI (VN) là công ty con của Tập đoàn Chinphech có vốn đầu tư của Đài Loan (Trung Quốc). Tổng đầu tư giai đoạn I của dự án là 130.000m2 với tổng số vốn ban đầu là 30 triệu USD, bao gồm 13 nhà xưởng chính, 1 tòa nhà văn phòng, các phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu, trung tâm đào tạo, tập huấn, nhà ăn, nhà để xe và các hạng mục phụ trợ khác với hệ thống thiết bị, máy móc tự động hóa hiện đại. Sau khi hoàn thành dự án sẽ tuyển dụng khoảng 3.000 công nhân vào làm việc. 

 

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp FDI nói chung, các doanh nghiệp Đài Loan nói riêng về nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động cũng như các hoạt động an sinh xã hội cho tỉnh. Đồng chí đề nghị nhà đầu tư thực hiện tốt cam kết trong đăng ký đầu tư cả về thời gian, công nghệ và sử dụng nguồn lao động và môi trường. Các nhà thầu thi công phải đảm bảo đúng tiến độ, an toàn lao động, an toàn vệ sinh môi trường và chấp hành nghiêm các quy định của địa phương. Đối với Công ty Đầu tư hạ tầng TBS Sông Trà, tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các công ty đầu tư vào khu công nghiệp nói chung, Công ty TNHH ULI (VN) nói riêng, đặc biệt là vấn đề thu gom xử lý nước thải, cây xanh môi trường. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ trì tham mưu tư vấn cho tỉnh để đảm bảo nguồn điện, công tác an ninh trật tự, cung cấp nước sạch giúp dự án hoàn thành đúng tiến độ đồng thời chủ động phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội cùng nhà đầu tư đào tạo tư vấn để có nguồn lao động chất lượng phục vụ cho dự án. Tỉnh cam kết đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công ty đầu tư đạt hiệu quả.

 

 

Ông Jame, Tổng Giám đốc Công ty TNHH U-LI (VN)

 

Sau khi khảo sát các địa điểm để gửi gắm đầu tư, Tập đoàn Chinpech đã quyết định chọn Việt Nam là điểm đến để xây dựng chuỗi dự án sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô và thiết bị điện liên quan. Tôi thấy đây là khu công nghiệp đắc địa, có nhiều lợi thế trong đầu tư để chúng tôi xây dựng cơ sở hạ tầng, yên tâm đầu tư lâu dài.

 

Khi đặt chân đến Thái Bình, điều ấn tượng đầu tiên của tôi là con người Thái Bình vô cùng hiền hòa và mến khách. Tôi mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ nhiều hơn nữa của tỉnh cho chúng tôi trong quá trình xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh. 

                                                                                                                                       

 

                                     

Ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh

 

Trải qua 41 năm xây dựng và trưởng thành, chúng tôi đã xây dựng nhiều công trình quan trọng của Đảng và Chính phủ như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Trụ sở văn phòng Trung ương Đảng, Nhà khách Chính Phủ, Khu công nghiệp Sam Sung Bắc Ninh và nhiều công trình có quy mô lớn với yêu cầu kỹ thuật cao.

 

Chúng tôi rất vinh dự là nhà thầu thi công công trình của Tập đoàn Chinpech. Với năng lực tài chính, năng lực thiết bị và xây dựng, chúng tôi hứa sẽ tổ chức thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn lao động và sớm đưa công trình vào sử dụng đạt hiệu quả cao.

 

Ông Bùi Ngọc Huấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển Bắc Nam Việt

 

Nhiệm vụ của chúng tôi là sẽ thi công thiết kế toàn bộ công trình của dự án, bố trí dây chuyền sản xuất trong các xưởng sản xuất và hệ thống giao thông trong khuôn viên công ty. Trên quy mô đó, chúng tôi sẽ sử dụng trên 500 lao động vào làm việc, thời kỳ cao điểm có thể lên tới 1.000 người để đảm bảo đúng tiến độ cam kết với chủ đầu tư. Đặc biệt, lực lượng công nhân của chúng tôi sẽ sử dụng phần lớn là lao động của tỉnh. Ngay trong ngày khởi công, chúng tôi đã huy động tối đa phương tiện, máy móc, nhân lực vào làm việc cấp tốc để đóng góp vào thành công chung cho dự án.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa