Thứ 2, 20/05/2024, 22:09[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 04/05/2016 | 16:45:16
1,631 lượt xem
Chiều ngày 4/5, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về báo cáo sửa đổi Quyết định số 10/2009/QĐ-UBND về quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong các khu công nghiệp; báo cáo tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

 

Về nội dung quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong các khu công nghiệp, Ban Quản lý các khu công nghiệp đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp quản lý nhà nước các khu công nghiệp và chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện quy chế. Nội dung của quy chế gồm 4 chương, 35 điều quy định về trách nhiệm của các cơ quan liên quan theo từng lĩnh vực quản lý. Tại cuộc họp, Ban Quản lý các khu công nghiệp trình bày dự thảo Báo cáo về việc sửa đổi Quyết định số 10/2009/QĐ - UBND của UBND tỉnh về Quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình; việc giải trình tiếp thu ý kiến tham gia của các sở, ngành, huyện, thành phố; nội dung sửa đổi quy chế.

 

Công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015 đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt từ việc xây dựng phương án, kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, đôn đốc chăm lo tu bổ, sửa chữa công trình đê điều, công trình thủy lợi, công tác tuyên truyền, công tác tiền phương, hậu phương cứu nạn cứu hộ, công tác phòng chống úng đến việc triển khai đối phó với mưa, bão được thực hiện khẩn trương, quyết liệt và hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra. Đặc biệt, công tác dự báo, cảnh báo kịp thời, đa dạng, nhất là việc kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn và bố trí xắp xếp tàu, thuyền tránh trú bão đã có bước tiến bộ đáng kể.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí về sự cần thiết phải sửa đổi quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong các khu công nghiệp của tỉnh. Việc sửa đổi phải trên cơ sở tuân thủ nghiêm túc các quy định và các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tiếp tục tiếp thu các ý kiến của đại biểu để chỉnh sửa dự thảo đồng thời giao Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Văn phòng UBND tỉnh thẩm định trước khi ban hành.

 

Về nội dung phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương phải làm tốt công tác thông tin truyên truyền và phổ biến quán triệt đến cán bộ, người dân về tình hình nhiệm vụ để nâng cao nhận thức trách nhiệm về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Tiếp tục triển khai thật tốt Chỉ thị 03 của UBND tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trong bối cảnh hiện nay. Khẩn trương kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ ở các địa phương, xác định rõ trách nhiệm của mỗi thành viên và quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu. Chỉ đạo rà soát, xây dựng phê duyệt phương án trọng điểm xung yếu về đê, kè, cống để có phương án xử lý khẩn cấp đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm quản lý duy tu các công trình phòng chống lụt bão của các địa phương. Chú trọng phương án di dời dân ở những khu vực nguy hiểm khi bão gió xảy ra về nơi an toàn. Rà soát lại phương án 4 tại chỗ, nhất là phương án về vật tư, phương tiện, nhân lực. Riêng với 2 huyện ven biển, cần có phương án kỹ hơn, tập huấn cho ngư dân có kỹ năng thoát nạn khi có mưa bão xảy ra, nâng trách nhiệm của chủ đầm, chủ bãi khi có mưa bão. Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khẩn trương hoàn thành việc tu bổ sửa chữa bảo dưỡng cống dưới đê, kiểm tra rà soát phương tiện, các phương án bảo vệ đê xung yếu, bảo vệ dân cư, đặc biệt phương án kịch bản phòng chống siêu bão; tham mưu cho các cấp chính quyền tỉnh về công tác đê điều, phòng chống thiên tai, điều động nhân lực, vật tư dự trữ, quản lý chặt chẽ việc đóng mở cống dưới đê trong mùa mưa bão theo quy định của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành tùy theo chức năng nhiệm vụ của mình triển khai phương án ứng phó hiệu quả.

Thu Thủy

  • Từ khóa