Thứ 3, 30/07/2024, 03:21[GMT+7]

Hội nghị phổ biến Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương

Thứ 2, 16/05/2016 | 14:20:30
1,408 lượt xem
Sáng ngày 16/5, Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị phổ biến Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cho cán bộ làm công tác công nghiệp, thương mại, dịch vụ của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, Chuyên gia kinh tế, thành viên Ủy ban Chính sách phát triển của Liên Hợp Quốc truyền đạt tại hội nghị.

Hội nghị đã được báo cáo viên, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, Chuyên gia kinh tế, thành viên Ủy ban Chính sách phát triển của Liên Hợp Quốc giới thiệu những nội dung quan trọng của các hiệp định thương mại tự do và Hiệp định TPP; cơ hội và thách thức của hội nhập; một số nội dung quan trọng mà doanh nghiệp quan tâm; tác động của TPP tới các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu; cam kết về thuế trong khuôn khổ TPP; cơ hội và thách thức từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu...

Thông qua hội nghị, các đại biểu đã có một cách nhìn toàn diện về TPP cũng như sự chủ động hội nhập kinh tế quốc tế một cách hiệu quả. Trên cơ sở đó sẽ nghiên cứu, tham mưu cho địa phương xác định các lợi thế, thách thức để xây dựng chương trình hành động cụ thể, tạo sức cạnh tranh mới, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển kinh tế.

                                                        Thu Thủy  

  • Từ khóa