Thứ 5, 10/10/2024, 03:15[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 01/06/2016 | 14:55:20
1,329 lượt xem
Sáng ngày 1/6, UBND tỉnh đã tổ chức họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo việc xây dựng Đề án thành lập Khu kinh tế ven biển Thái Bình và Thanh tra tỉnh báo cáo dự thảo Quy chế phối hợp tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí  Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Sở kế hoạch và Đầu tư và đơn vị tư vấn báo cáo Đề án thành lập Khu kinh tế ven biển tỉnh Thái Bình. Với mục tiêu tổng quát đến năm 2025 phát triển khu kinh tế ven biển Thái Bình theo mô hình khu kinh tế tổng hợp, phát triển bền vững, là động lực và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình với hệ thống hạ tầng đồng bộ, kết nối giao thông thuận lợi và không gian phát triển hiện đại, bảo đảm gắn kết trong tổng thể phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, dải ven biển vịnh Bắc Bộ, nằm trong hành lang kinh tế phía Bắc... Trên cơ sở đó phát triển Khu kinh tế ven biển Thái Bình theo hướng mở, hội nhập với trình độ quốc tế dựa trên các chính sách khuyến khích đầu tư ưu đãi, môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi với các thủ tục hành chính nhanh gọn, hệ thống chính sách thông thoáng. Tập trung ưu tiên phát triển các ngành nghề công nghệ cao, hiện đại gắn kết theo cụm ngành, có sức cạnh tranh và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Mục tiêu của dự án là đến năm 2025, Khu kinh tế ven biển đóng góp từ 15 đến 20% tổng giá trị kinh tế toàn tỉnh, tạo công ăn việc làm cho khoảng 35 nghìn lao động.

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã nghe và cho ý kiến về dự thảo Quy chế phối hợp tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành, địa phương phát biểu đóng góp ý kiến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất về sự cần thiết của Đề án thành lập Khu kinh tế ven biển Thái Bình, đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư  phối hợp với đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn chỉnh dự thảo, tiếp tục gửi cho các ngành, địa phương, đơn vị tham gia ý kiến bằng văn bản lần cuối, hoàn thiện Đề án lần cuối, trình UBND tỉnh trước ngày 13/6 để xin ý kiến các bộ, ngành trung ương.

Về dự thảo Quy chế phối hợp tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất điều chỉnh, bổ sung, lược bỏ một số mục, nội dung trong dự thảo cho phù hợp. Trên cơ sở các ý kiến tham gia của đại biểu các sở, ngành, giao Sở Tư pháp phối hợp với Thanh tra tỉnh thẩm định dự thảo trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt trong thời gian sớm nhất. 

                                                                                     Nguyễn Tùng

  • Từ khóa