Chủ nhật, 28/07/2024, 21:31[GMT+7]

Điện lực Thái Thụy bảo đảm điện cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt

Thứ 6, 24/06/2016 | 08:55:02
1,782 lượt xem
Để bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định, thời gian qua, cán bộ, công nhân viên Điện lực Thái Thụy đã nỗ lực từng bước nâng cấp, sửa chữa, thay mới các trạm biến áp, đường dây nhằm phục vụ tốt cho sản xuất, sinh hoạt tại các cơ quan, xí nghiệp và nhân dân trong những ngày nắng nóng.

Công nhân Điện lực Thái Thụy kiểm tra trạm biến áp bảo đảm cung cấp điện ổn định.

Chúng tôi cùng với tổ xử lý nhanh của Điện lực Thái Thụy xuống cơ sở khắc phục sự cố đường dây hạ thế do tình trạng người dân thả diều mắc vào đường điện, ông Tạ Văn Tiếp, Đội trưởng thuộc trạm Thái Hưng chia sẻ: Để thực hiện tốt công tác xử lý sự cố trên hệ thống điện, nhanh chóng cung cấp điện trở lại phục vụ khách hàng, tổ xử lý nhanh của Điện lực Thái Thụy đã tổ chức phân công nhân viên trực 24/24 giờ. Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị xử lý sự cố, vật tư dự phòng, sẵn sàng xử lý các tình huống, sự cố không mong muốn xảy ra. Kiên quyết không để xảy ra mất điện do yếu tố chủ quan, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Một trong những nguyên nhân làm mất điện ở một số địa phương thời gian qua là do một số doanh nghiệp chưa chú trọng đến bảo dưỡng trạm biến áp, đường dây do đơn vị mình quản lý, vận hành các thiết bị quá công suất dẫn đến sự cố cục bộ; tình trạng vi phạm an toàn hành lang lưới điện như thả diều, xây nhà dưới đường dây điện...

Ông Bùi Xuân Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy cho biết: Thời gian qua, nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và duy trì ổn định lưới điện của địa phương, đơn vị đã thực hiện tốt việc duy tu, bảo dưỡng, chấp hành đúng quy trình vận hành lưới điện trung và hạ thế. Ngoài ra, Điện lực Thái Thụy còn tăng cường công tác kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất toàn bộ hệ thống lưới điện, phát hiện và sửa chữa ngay sự cố, phát quang, xử lý hành lang tuyến đường dây mất an toàn lưới điện để giảm thiểu tối đa sự cố có thể xảy ra. Phối hợp tuyên truyền, khuyến cáo đến các cơ quan, xí nghiệp đóng trên địa bàn và người dân sử dụng điện tiết kiệm, hạn chế dùng các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, tránh tình trạng quá tải cục bộ làm hư hỏng các thiết bị lưới điện. Thường xuyên phổ biến các quy định của Nhà nước về việc thực hiện tốt việc tiết kiệm điện, đặc biệt đối với lĩnh vực quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng tại thị trấn, cụm công nghiệp để thực hiện thời gian chiếu sáng phù hợp. Tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ các công trình điện của trụ sở cơ quan, xí nghiệp. Kịp thời triển khai một số giải pháp kỹ thuật như thay thế hầu hết các cầu dao, cầu chì hạ thế bằng Aptomat có độ tin cậy cao, thay chì trần bằng cầu chì tự rơi. Xử lý cầu dao cao thế bị kẹt, thay thế mới vật tư cách điện để tăng cường cách điện cho các tủ hạ thế... Duy trì tốt chế độ trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các sự cố. Đồng thời, Điện lực Thái Thụy thực hiện triệt để các nguồn vốn đầu tư xây dựng, sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, trong đó đã đầu tư cấy thêm 8 trạm biến áp công suất lớn; nâng dung lượng 11 trạm biến áp để chống quá tải; thay mới trên 4.300m dây dẫn đã xuống cấp bằng cáp vặn xoắn; cấy máy 1 pha tại 16 trạm lên 2.000kV. Ngoài ra, tranh thủ nguồn đầu tư của cấp trên, Điện lực Thái Thụy nâng cấp đường dây 10kV lên 35kV với kinh phí hơn 15 tỷ đồng.

Cùng với việc tăng cường công tác bảo đảm kỹ thuật, đầu tư sửa chữa, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến khách hàng, Điện lực Thái Thụy mong rằng các cơ quan, xí nghiệp và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước trong việc bảo vệ hành lang lưới điện, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả... nhằm góp phần bảo đảm đáp ứng đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt trong những tháng hè nắng nóng.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa