Thứ 4, 07/08/2024, 06:30[GMT+7]

Tổng thu nội địa 6 tháng đầu năm 2016 đạt 72,3% dự toán

Thứ 4, 13/07/2016 | 16:29:21
1,680 lượt xem
Sáng ngày 13/7, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước nghe và cho ý kiến về kết quả thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

 

6 tháng đầu năm 2016, tổng thu nội địa đạt trên 3.000 tỷ đồng, đạt 72,3% dự toán, bằng 161,6% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu đạt tỷ lệ thu khá và tăng so với cùng kỳ là thu từ khu vực đầu tư nước ngoài, thu ngoài quốc doanh, thuế thu nhập cá nhân... Ngành Thuế đã thu nợ được 52,7% tổng dự nợ của năm 2015 chuyển sang; tiến hành kiểm tra tại 186 đơn vị, xử lý 45,7 tỷ đồng; kết luận thanh tra 9/32 đơn vị, xử lý 166,2 tỷ đồng. Toàn tỉnh có trên 3.500 doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan Thuế và ngân hàng. Trong những tháng cuối năm 2016, Ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tiếp tục chỉ đạo ngành Thuế và các ngành liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp thu ngân sách. Thường xuyên nắm tình hình sản xuất kinh doanh và biến động thị trường. Tăng cường đôn đốc các doanh nghiệp có tiềm năng, số thu lớn bảo đảm nộp sát số thuế phát sinh, hạn chế tăng nợ mới. Chú trọng công tác thu nợ, công tác thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền hỗ trợ, cải cách hành chính và hiện đại hóa ngành Thuế, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2016 ở mức cao nhất.

 

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các địa phương, đơn vị cần tăng cường, phối hợp chặt chẽ với ngành Thuế trong công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế của các doanh nghiệp. Đồng chí yêu cầu ngành Thuế phải tiên phong đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tiến hành luân chuyển phân công nhiệm vụ đối với cán bộ làm công tác thu thuế. Khẩn trương phối hợp với các ngành liên quan để tham mưu với tỉnh ban hành quy định về doanh thu tối thiểu và chi phí nhiên liệu tối đa của phương tiện vận tải. Tăng cường các biện pháp thu nợ, chỉ đạo quyết liệt các chi cục rà soát nguồn thu trên địa bàn, nhất là nguồn thu thuế tài nguyên khai thác khoáng sản. Lập danh sách chi tiết các doanh nghiệp nợ đọng thuế để đồng hành cùng doanh nghiệp, đôn đốc nộp thuế bảo đảm chỉ tiêu. Nâng cao trách nhiệm của mỗi thành viên trong Ban chỉ đạo của tỉnh, huyện trong việc đôn đốc, bảo đảm thu thuế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hàng tuần ngành Thuế phải có thông tin chặt chẽ với các ngành liên quan. Đối với phí xăng dầu cần tăng cường công tác giám sát, kiểm soát để tránh thất thu thuế. Riêng với hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải, yêu cầu phải có các biện pháp quyết liệt chống thất thu thuế. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể đối với các ngành, các đơn vị liên quan, yêu cầu các ngành, đơn vị phải vào cuộc tích cực, thường xuyên cung cấp các số liệu, tài liệu liên quan cho ngành Thuế để bảo đảm đạt số thu ngân sách theo kế hoạch đã được giao.

 

Mai Thư

  • Từ khóa