Chủ nhật, 04/08/2024, 07:15[GMT+7]

Bức tranh cửa ngõ phía Tây Bắc

Thứ 2, 03/10/2016 | 14:17:30
1,516 lượt xem
Những ngày này ở cả bốn cửa ngõ tiến vào thành phố Thái Bình, không khí thi đua lao động khẩn trương đang lộ rõ trên mỗi công trường ở phía Tây Bắc thành phố, dự án đại lộ Kỳ Ðồng và khu đô thị Kỳ Ðồng Thái Bình Dragon đang hiện hữu từng ngày, góp phần để bức tranh ở cửa ngõ phía Tây Bắc nhanh chóng trở thành hiện thực.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công đại lộ Kỳ Đồng kéo dài đoạn từ đường Trần Thủ Độ đến quốc lộ 10.

 

Ðiểm nhấn trong phát triển đô thị thành phố

 

Để xây dựng thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh, những năm qua thành phố đã tập trung phát triển hạ tầng đô thị, trong đó nhiều công trình hạ tầng được triển khai đồng bộ như hệ thống cầu, đường, trường trạm, các công trình công cộng như công viên Kỳ Bá, Quảng trường Thái Bình... Đặc biệt, dự án đại lộ Kỳ Đồng và khu đô thị Kỳ Đồng Thái Bình Dragon city do Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long là nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) đã trở thành dự án trọng điểm ở cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, góp phần thúc đẩy thông thương, giao lưu đối ngoại với các tỉnh lân cận, phát huy tiềm năng phát triển của khu vực trung tâm và thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội của thành phố. Vì thế, dự án đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự vào cuộc tích cực của các sở, ban, ngành, trong chuyến kiểm tra tiến độ các dự án trên địa bàn thành phố Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao về những nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn của Công ty để đạt được tiến độ thi công thần tốc nhằm bảo đảm hoàn thiện toàn bộ hạ tầng kỹ thuật đại lộ Kỳ Đồng và dự án Kỳ Đồng Thái Bình Dragon city. Từ sự động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh, Thăng Long quyết tâm sớm đưa dự án ra mắt để phục vụ nhu cầu về nhà ở cho cư dân thành phố.

 

Tiến độ thần tốc

 

Nhận định rõ tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, nhà đầu tư đã khẩn trương thi công để dự án sớm hoàn thành trước tiến độ cam kết. Kết quả đến nay đại lộ Kỳ Đồng đã hoàn thành vượt tiến độ nhiều hạng mục công trình: 90% phần nền đường và lớp cấp phối đá dăm loại 2, 90% hệ thống thoát nước mặt đường và 80% lắp dựng giải phân cách giữa, thi công xong nền mặt đường và điện chiếu sáng tại các nút giao của dự án điểm đấu nối đường Kỳ Đồng vào Quốc lộ 10 và đường Trần Thủ Độ. Dự án khu đô thị Kỳ Đồng Thái Bình Dragon city cũng đã hoàn thành vượt mức nhiều hạng mục như: phần san nền đạt 80% khối lượng, các tuyến đường thi công xong phần cát nền K98, hệ thống thoát nước mặt, cống tròn thoát nước thải đạt 70%. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền các cấp, công tác giải phóng mặt bằng đã được triển khai nhanh chóng và hợp lòng dân. Chỉ trong vòng 5 tháng đã hoàn thiện giải phóng mặt bằng 100% phần đất nông nghiệp tương ứng với 38,5ha. Ngoài ra, dự án cũng nhanh chóng hoàn thiện khu đất tái định cư tại vị trí đắc địa bên sông Bạch nằm trên trục đường chính 20,5m kết nối sang khu đấu giá và tái định cư 26ha của thành phố cho các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dự án theo quy định pháp luật hiện hành.

 

Xứng tầm hội tụ

 

 

Dự án bảo đảm đem lại không gian sống lý tưởng cho tất cả các đối tượng khách hàng.

 

Kỳ Đồng Thái Bình Dragon city gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng thông qua sự kết hợp hài hòa khuôn viên cây xanh với các trục đường đồng bộ, tạo lập khu đô thị xanh sở hữu cảnh quan đẹp và hiện đại. Chủ nhân tương lai khu đô thị được thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí và sinh hoạt thông qua các cửa hàng sầm uất hai bên đại lộ Kỳ Đồng, tòa tháp đôi trung tâm thương mại, khu tổ hợp khách sạn dịch vụ 5 sao, khu phức hợp thể thao trong nhà và ngoài trời, trường mầm non tiêu chuẩn quốc tế, trạm xăng dầu và siêu thị phục vụ nội khu 24/7. Dự án có phong cách thiết kế kiến trúc cổ điển Pháp Louis sang trọng tại khu nhà phố thương mại shophouse, có các sản phẩm đất nền sổ đỏ giá nhà ở xã hội và khu đất nền sổ đỏ hoàn thiện đồng bộ hạ tầng chuyển nhượng cho dân tự xây diện tích đa dạng từ 56m2 - 90m2 thích hợp với mọi phân khúc khách hàng. Điểm nhấn của khu đô thị là 118 căn biệt thự cao cấp với diện tích 174m2 - 504m2 sở hữu thiết kế thông minh, hiện đại, hòa hợp với thiên nhiên kiến lập không gian sống lý tưởng, chuẩn mực sống mới: an lành, tiện nghi và đẳng cấp. 

 

Cùng với thời gian, cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố Thái Bình đang đẹp lên từng ngày. Trong tương lai, khu đô thị Kỳ Đồng Thái Bình Dragon City sẽ góp phần mở ra vận hội mới cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cơ hội phát lộc cho nhà đầu tư và không gian sống lý tưởng cho cư dân ở cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố.

 

 

Bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình

 

Dự án Đại lộ Kỳ Đồng và khu đô thị Kỳ Đồng Thái Bình Dragon City là một trong những dự án lớn và là dự án BT đầu tiên của thành phố nên đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền từ tỉnh tới cơ sở. Trung tâm coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung đội ngũ cán bộ có năng lực xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện. Đặc biệt, dự án đã nhận được sự vào cuộc tích cực của các sở, ban, ngành của tỉnh, chính quyền địa phương, nhất là người dân vùng dự án nhận thức được tính chất, tầm quan trọng của dự án nên đã ủng hộ dự án với tinh thần cao nhất. Vì thế mặc dù hợp đồng ký kết tới tháng 9/2016 bàn giao 90% diện tích nhưng chỉ tới tháng 12/2015 chúng tôi đã bàn giao được trên 97% diện tích cho Nhà đầu tư.

 

Ông Nguyễn Tiến Nam, chỉ huy trưởng công trường dự án

 

Với năng lực thi công, tài chính và nguồn nhân lực với bề dày kinh nghiệm triển khai các công trình trọng điểm trên địa bàn các tỉnh, Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long đang quyết liệt chỉ đạo, tổ chức thi công nhằm đảm bảo chất lượng công trình và tạo lên tiến độ thi công thần tốc. Hiện tại, chúng tôi đã huy động trên 300 công nhân cùng với hàng chục máy xúc, máy  ủi, máy san, máy lu để khẩn trương hoàn thiện đại lộ Kỳ Đồng và hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Kỳ Đồng Thái Bình Dragon City trước thời hạn cam kết Quý I/2018.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa