Thứ 5, 10/10/2024, 23:17[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 7, 12/11/2016 | 16:27:08
1,174 lượt xem
Sáng ngày 12/11, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo dự thảo Đề án thành lập Sở Ngoại vụ; lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo dự thảo Đề án phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách ở địa phương năm 2017 và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách năm 2017 các cấp ngân sách ở địa phương; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo dự thảo sửa đổi, bổ sung chính sách khuyến khích đầu tư một số lĩnh vực trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; lãnh đạo Sở Công Thương báo cáo dự thảo điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

 

Căn cứ vào Nghị định số 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ thì tỉnh ta cơ bản đủ điều kiện thành lập Sở Ngoại vụ. Theo Đề án, Sở Ngoại vụ sẽ được thành lập trên cơ sở điều chuyển nguyên trạng biên chế của Phòng Ngoại vụ trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh; một số công chức có năng lực, trình độ từ các sở, ban, ngành, địa phương và giao một số biên chế công chức từ nguồn biên chế dự phòng của tỉnh để bảo đảm không làm tăng biên chế Chính phủ phân bổ cho tỉnh. Sở Ngoại vụ có chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về công tác ngoại vụ, các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn khác theo phân cấp, ủy quyền của UBND tỉnh và theo quy định của pháp luật.

 

Đối với dự thảo điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 10 khu công nghiệp, 50 cụm công nghiệp (tăng 1 khu công nghiệp và giảm 1 cụm công nghiệp so với quy hoạch cũ). Tổng diện tích quy hoạch các khu, cụm công nghiệp 5.081,7ha, tăng 1.518,3ha so với quy hoạch cũ, trong đó khu công nghiệp 2.503,1ha và cụm công nghiệp 2.578,6ha. Việc điều chỉnh quy hoạch nhằm mục đích tạo việc làm ổn định cho lao động khu vực nông thôn, chuyển dịch cơ cấu lao động từ sản xuất nông nghiệp sang công nghiệp, đồng thời tạo tiền đề tích tụ đất sản xuất hàng hóa trong nông nghiệp.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với các dự thảo đề án, báo cáo đã được xây dựng, đồng thời yêu cầu các sở được giao chủ trì soạn thảo khẩn trương hoàn thiện trên cơ sở tiếp thu các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, xong trước ngày 18/11 để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh. Đối với Đề án thành lập Sở Ngoại vụ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh sự cần thiết phải thành lập Sở để đáp ứng các yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới, thúc đẩy tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng toàn diện và hiệu quả; đồng thời yêu cầu không được để quá 20 biên chế, trong đó lãnh đạo Sở gồm 1 giám đốc và 1 – 2 phó giám đốc. Về định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách năm 2017 các cấp ngân sách ở địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải bảo đảm kinh phí thực hiện các chính sách, chế độ của Nhà nước và của HĐND, UBND tỉnh đối với từng lĩnh vực và từng cấp ngân sách chính quyền địa phương, nhu cầu kinh phí thực hiện chế độ tiền lương cơ sở, đồng thời phân bổ nhiệm vụ chi thường xuyên theo nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Đối với báo cáo sửa đổi, bổ sung chính sách khuyến khích đầu tư một số lĩnh vực trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý điều chỉnh chính sách hỗ trợ san lấp mặt bằng cho phù hợp với điều kiện thực tế; bổ sung cơ chế hỗ trợ lãi suất đối với nhà đầu tư xây dựng nhà xưởng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và hộ kinh doanh cá thể thuê để sản xuất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất dự thảo điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tuy nhiên cần phải nghiên cứu điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020 đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

Minh Hương

  • Từ khóa