Thứ 3, 23/07/2024, 22:30[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Quỹ Cô-Oét

Thứ 6, 18/11/2016 | 14:27:45
1,161 lượt xem
Sáng ngày 18/11, UBND tỉnh tổ chức họp với Đoàn công tác của Quỹ Cô-Oét phát triển kinh tế Ả-rập (Quỹ Cô-Oét) để thống nhất nội dung hiệp định tín dụng liên quan đến Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng ven biển hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình” vay vốn Quỹ Cô-Oét.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Quỹ Cô-Oét phát triển kinh tế Ả-rập.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại cuộc họp, đại diện Quỹ Cô-Oét đã làm rõ hơn về nội dung hợp đồng vay vốn tín dụng giữa hai bên. Hợp đồng gồm 9 điều khoản (khoản vay, lãi và các phí khác, hoàn trả, địa điểm thanh toán; quy định về đồng tiền; rút và sử dụng các số tiền từ khoản vay; các thỏa thuận đặc biệt; hủy bỏ và đình chỉ; tính thực thi của hiệp định vay vốn, không thực hiện các quyền, phân xử trọng tài; các điều khoản khác; ngày hiệu lực chấm dứt; định nghĩa) và các phụ lục quy định trả nợ, bảng liệt kê khấu hao, miêu tả Dự án và danh mục hàng hóa được tài trợ từ vốn vay. Theo đó, hợp đồng được ký kết giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (bên vay) và Quỹ Cô-Oét phát triển kinh tế Ả-Rập để tài trợ cho Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng ven biển hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình”. Quỹ Cô-Oét đồng ý cho bên vay vay một khoản tiền tương đương với 2.800.000 KWD để thực hiện Dự án theo các điều khoản của hợp đồng từ ngày 1/1/2017 và sẽ chấm dứt vào ngày 31/12/2021 hoặc ngày khác theo thỏa thuận giữa hai bên. Bên vay sẽ ủy thác cho ủy ban với toàn bộ trách nhiệm thực hiện, yêu cầu ủy ban thành lập ban chỉ đạo thực hiện Dự án, đồng thời thường xuyên cập nhật để giúp Quỹ luôn nắm được tiến độ triển khai thực hiện Dự án.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các nội dung điều khoản ghi trong hợp đồng và hy vọng đây sẽ là cơ sở để trình các bộ, ngành trung ương và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt triển khai thực hiện. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng cảm ơn Quỹ Cô-Oét, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Quỹ Cô-Oét nhằm giúp tỉnh ngày càng phát triển nhanh và bền vững.


                                                           Minh Hương

  • Từ khóa