Thứ 6, 11/10/2024, 09:22[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 5, 09/02/2017 | 16:33:54
1,725 lượt xem
Sáng ngày 9/2, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện, những khó khăn vướng mắc và đề xuất, kiến nghị trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án trên địa bàn thành phố Thái Bình năm 2017; đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình Tháp Thái Bình trong khu công viên sinh thái tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm


Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Năm 2016, UBND thành phố Thái Bình đã tập trung chỉ đạo, triển khai GPMB các dự án theo đúng trình tự quy định của pháp luật và đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ tỉnh giao, đáp ứng tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng các dự án trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và của tỉnh. Năm 2017, Thành phố đang triển khai thực hiện GPMB 62 dự án, trong đó, giải quyết tồn tại 14 dự án, chuyển tiếp 24 dự án, dự kiến phát sinh 24 dự án mới với các dự án trọng điểm như Quảng trường Thái Bình phần mở rộng, dự án BT đường Kỳ Đồng, hồ Ty Diệu, khu tập thể 4 – 5 tầng phường Lê Hồng Phong, các dự án khu đô thị, dự án tạo nguồn Khu đô thị Hoàng Văn Thái, khu dân cư giáp khu tái định cư xã Đông Mỹ…

Xây dựng Tháp Thái Bình trong khu công viên sinh thái phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình sẽ kết nối với Quảng trường Thái Bình, Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” tạo thành quần thể các công trình kiến trúc trong khu vực; tạo nên điểm nhấn mang tính biểu tượng của tỉnh Thái Bình, là điểm du lịch, thương mại, dịch vụ, văn hóa và tâm linh của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Trên cơ sở ý kiến của đại biểu các sở, ngành và thành phố Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác GPMB đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đó là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và từng người dân, do đó công tác GPBM phải tuân thủ quy định của pháp luật. Đồng chí đề nghị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích chính sách cho người dân và cả cán bộ, đảng viên về chính sách của Nhà nước đối với công tác GPMB. Trách nhiệm trong công tác GPMB là của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân, GPMB là sự sống còn trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội. Đối với những trường hợp giấy tờ nguồn gốc đất đai không rõ ràng phải giải quyết đúng theo quy định của pháp luật. Những tổ chức, cá nhân cố tình chống đối phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền phải được thực hiện đa dạng bằng nhiều hình thức, trong đó đề cao vai trò của cán bộ, hội viên, đoàn viên ngay tại cơ sở. Thành phố và các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu và đề xuất các cơ chế hỗ trợ khác theo hướng có lợi cho người dân nhưng phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình của địa phương. Tăng cường, bổ sung nguồn nhân lực cho công tác GPMB từ các ngành: tài chính, kế hoạch, xây dựng, tài nguyên và môi trường, giao thông vận tải; biệt phái về Thành phố từ 1 đến 2 cán bộ có năng lực, trình độ, bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm, thời gian tối thiểu 6 tháng, tối đa 36 tháng theo quy định hiện hành. Giao các sở: Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất về cơ chế, chính sách. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện về nguồn tài lực để Thành phố đẩy nhanh công tác GPMB các dự án trọng điểm. Các ngành của tỉnh có liên quan tích cực, chủ động vào cuộc để thực hiện có hiệu quả công tác GPMB.

     Minh Nguyệt

  • Từ khóa