Thứ 7, 12/10/2024, 07:24[GMT+7]

Động thổ dự án đường nối thành phố Thái Bình đến đường Thái Bình - Hà Nam

Thứ 2, 13/02/2017 | 14:28:05
4,536 lượt xem
Sáng ngày 12/2, UBND tỉnh và nhà đầu tư tổ chức động thổ dự án xây dựng tuyến đường nối từ quốc lộ 10 (tuyến tránh S1) đến đường Thái Bình - Hà Nam, đoạn từ quốc lộ 10 đến sông Trà Lý và cầu vượt sông trà Lý.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các đơn vị phát lệnh thi công. Ảnh: Thành Tâm

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh.

Tuyến đường từ thành phố Thái Bình đến đường Thái Bình - Hà Nam tại nút giao Đồng Tu có tổng chiều dài 21,8km được xác định là một trong những tuyến đường có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quy hoạch và phát triển giao thông vận tải Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trên tổng chiều dài tuyến đường được phân chia thành 3 dự án, gồm: dự án tuyến đường tỉnh Đt.454 (đường 223) đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao quốc lộ 10 tại khu công nghiệp TBS Sông Trà có chiều dài 3km, được đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (Bt); dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ quốc lộ 10 (tuyến tránh S1) đến đường Thái Bình - Hà Nam, đoạn từ quốc lộ 10 đến sông Trà Lý và cầu vượt sông Trà Lý có chiều dài 5,8km, được đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT); dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ quốc lộ 10 (tuyến tránh S1) đến đường Thái Bình - Hà Nam, đoạn từ cuối cầu vượt sông Trà Lý đến đường Thái Bình - Hà Nam có chiều dài khoảng 13km, được đầu tư theo hình thức BT.

Các phương tiện sẵn sàng thi công.

Tại lễ động thổ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho liên danh nhà đầu tư. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và các sở, ngành, các địa phương liên quan đã khẩn trương hoàn thành các phần việc chuẩn bị để triển khai thực diện dự án theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là tuyến đường huyết mạch, có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng của thành phố Thái Bình và các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Hưng Hà. Dự án khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo thành mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại, kết nối thông suốt, thuận tiện, rút ngắn quãng đường và thời gian lưu thông giữa các huyện phía Bắc tỉnh với thành phố Thái Bình cũng như giữa Thái Bình với các tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng Bắc Bộ thông qua tuyến đường vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội; đồng thời, giúp giảm tải cho quốc lộ 10, quốc lộ 39, tạo ra không gian phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện dự án theo đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương nơi có tuyến đường đi qua thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho nhà đầu tư triển khai thi công; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân vùng dự án để người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công trình, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện; phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư và các nhà thầu trong việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn lao động và tài sản, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình triển khai thi công; trong quá trình thực hiện, nhà đầu tư và liên danh các nhà thầu cần tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động, an ninh trật tự nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân…

Ông Nguyễn Quang Anh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh


Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cùng với các sở, ngành, địa phương liên quan tích cực khảo sát, lập, thẩm định, phê duyệt dự án và lựa chọn nhà đầu tư. Đến nay, các công việc chuẩn bị đầu tư đã hoàn thành, đủ điều kiện để động thổ theo quy định của Nhà nước. Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh sẽ đôn đốc, giám sát, quản lý chặt chẽ tiến độ và chất lượng công trình đã được phê duyệt.


Ông Lưu Văn Hào, Giám đốc Công ty Quảng Lợi


Sau lễ động thổ, liên danh nhà đầu tư sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng theo quy định và triển khai thi công các hạng mục công trình theo quy mô và yêu cầu kỹ thuật của dự án. Đại diện liên danh nhà đầu tư cam kết sẽ tập trung nguồn lực tài chính, nhân lực quản trị, máy móc, thiết bị và áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến trong quá trình triển khai thực hiện. Liên danh nhà đầu tư mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan.


Ông Lại Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư


UBND huyện Vũ Thư sẽ cùng với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong vùng dự án đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư. Trong quá trình thi công, UBND huyện sẽ chỉ đạo chính quyền các xã: Tân Phong, Tân Hòa, Phúc Thành hỗ trợ nhà đầu tư bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tài sản 



Phạm Hưng

  • Từ khóa