Thứ 2, 29/07/2024, 21:24[GMT+7]

Ngành Công Thương Thi đua sản xuất hướng về ngày hội lớn

Thứ 3, 17/05/2011 | 17:08:03
3,939 lượt xem
Những ngày này, công nhân lao động toàn ngành Công Thương đang tích cực đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Thi đua lao động sản xuất ở Công ty CP Sản xuất hàng thể thao MAXPORT Thái Bình.

Đến các nhà máy, xí nghiệp, không khí nơi nào cũng  bận rộn, hối hả; nhưng trên nét mặt của hầu hết công nhân đều tỏ rõ niềm vui, phấn khởi trước sự kiện trọng đại của đất nước, tin tưởng ngày 22/5 tới sẽ lựa chọn bầu được những đại biểu ưu tú, đứng ra bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho họ.

 

Ông Hoàng Công Xuân, Chủ tịch Công đoàn ngành cho biết: đối với công nhân lao động, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp có ý nghĩa rất quan trọng. Ai cũng mong muốn các đại biểu trong các kỳ họp tới sẽ kiến nghị với Quốc hội, tỉnh, các ngành: xây dựng cơ chế chính sách cải thiện môi trường làm việc cho công nhân; nâng cao tiền lương, giải quyết về nhà ở cho những người có thu nhập thấp; tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ thuật để có cơ hội tìm được việc làm tốt hơn... Xác định rõ điều đó, ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành đã tổ chức ký giao ước thi đua, phát động toàn thể công nhân-viên chức-lao động tích cực lao động giỏi, lao động sáng tạo với những việc làm, hành động cụ thể để chào mừng các ngày lễ lớn, hướng tới ngày bầu cử.

 

Gần 5 tháng qua, tại các doanh nghiệp đã diễn ra sôi nổi các phong trào: thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh sạch tại nơi làm việc; bảo đảm an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ trong các doanh nghiệp; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; luyện tay nghề thi thợ giỏi, thi nâng bậc; xây dựng đơn vị - doanh nghiệp văn hoá...  nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc. Nhờ vậy, thu nhập cho người lao động được bảo đảm với mức lương bình quân 2 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn ngành thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người lao động để ổn định tình hình, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Đặc biệt, ngay từ tháng 2/2011, Công đoàn ngành đã có công văn chỉ đạo Công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền đến công nhân lao động về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các quy định của Luật bầu cử để họ tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

 

Tại các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp, nơi có hàng ngàn công nhân đang làm việc, không khí thi đua lao động sản xuất rất khẩn trương. Cổng, nơi làm việc nhiều nhà máy đều treo panô, áp phích có nội dung tuyên truyền về bầu cử. Ông Vũ Ngọc Thu , Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp cho biết: do đặc thù về điều kiện và môi trường làm việc nên công nhân ở đây ít được tiếp xúc với bên ngoài, chính vì vậy công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử được Ban quản lý và tổ chức công đoàn đặc biệt chú trọng. ở mỗi nơi, đã cụ thể hoá nội dung tuyên truyền cho phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị sản xuất.

 

Ngày 14/5 vừa qua, Ban quản lý đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Tư pháp và  một số đơn vị tổ chức tuyên truyền Pháp luật về bầu cử cho 1.600 công nhân của Công ty CP sản xuất hàng thể thao MAXPORT Thái Bình (khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh); ngày 19/5 tổ chức tuyên truyền cho 400 công nhân của Nhà máy gạch men MIKADO ở khu công nghiệp Tiền Hải.Bên cạnh đó, Ban Quản lý cùng với tổ chức Công đoàn sẽ bám sát hoạt động của các doanh nghiệp, phòng ngừa và giải quyết các tranh chấp để bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gia diễn ra bầu cử. Yêu cầu các đơn vị, xí nghiệp lên kế hoạch sản xuất phù hợp để đến ngày 22/5 cho công nhân nghỉ về địa phương tham gia bầu cử theo đúng luật định.

 

Theo chân cán bộ Ban quản lý, tôi đến Công ty CP sản xuất hàng thể thao MARPORT Thái Bình,  không khí lao động ở đây thật khẩn trương. Chị Phạm Thị Kết, công nhân chuyền 18 đang thoăn thoắt may áo vui vẻ chia sẻ " Công ty phát động phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch kèm theo các mức thưởng, động viên chúng tôi hăng say làm việc hơn. Mấy tháng nay, tôi luôn làm việc đủ công, ngày 22/5 sắp tới tôi sẽ về quê đi bỏ phiếu. Mong muốn lớn nhất của công nhân chúng tôi là các đại biểu được bầu lần này kiến nghị với các cấp, các ngành quan tâm đến đời sống của người lao động, nhất là lao động nữ ở các vùng nông thôn".

 

Anh Lê Tuấn Thiên, Quản đốc phân xưởng cho biết " Lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và cuộc bầu cử, từ ngày mùng 3 đến 31/5, Ban giám đốc và Công đoàn cơ sở Công ty đã phát động phong trào thi đua,  nếu tổ nào hoàn thành kế hoạch từ 90% trở lên và vượt mức 130% trở lên thì sẽ được thưởng từ 4 đến 10 triệu đồng, ngoài ra mỗi cá nhân cũng sẽ được thưởng tuỳ theo mức độ hoàn thành công việc. Ngày 22/5, toàn bộ công nhân sẽ nghỉ việc về nơi cư trú đi bầu cử. Và cũng nhờ thường xuyên đẩy mạnh và thực hiện phong trào thi đua  nên  sản xuất của doanh nghiệp luôn ổn định, thu nhập của người lao động luôn được bảo đảm với mức lương bình quân từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng".

 

Khí thế thi đua sôi nổi thực sự đã tạo tâm lý phấn khởi cho công nhân lao động trong các đơn vị sản xuất kinh doanh của ngành Công thương. Tin chắc rằng, ngày 22/5 sẽ trở thành hội lớn để những cử tri này sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho tiếng nói của họ cũng như tiếng nói mọi người dân.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Hình

 

 

  • Từ khóa