Thứ 6, 27/09/2024, 04:44[GMT+7]

Thủ tướng nước Cộng hòa Mozambique thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình

Thứ 4, 02/08/2017 | 15:17:06
1,495 lượt xem
Sáng ngày 2/8, tại Nhà máy chế biến hạt giống, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình, Thủ tướng nước Cộng hòa Mozambique Carlos Agostinho do Rosario đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (ThaiBinh Seed).

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn của Thủ tướng Mozambique đến thăm Nhà máy chế biến hạt giống Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc ThaiBinh Seed đã giới thiệu khái quát tới Thủ tướng nước Cộng hòa Mozambique về quá trình hình thành và phát triển của ThaiBinh Seed. ThaiBinh Seed là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của tỉnh Thái Bình, hiện đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu và kiểm nghiệm các loại giống cây trồng. Từ khi thành lập đến nay, ThaiBinh Seed đã nghiên cứu thành công 13 giống lúa bản quyền, trở thành giống lúa chủ lực của các địa phương trong cả nước như BC15, TBR- 1, TBR36, TBR45, TBR225...

Thủ tướng Mozambique thăm Nhà máy chế biến hạt giống, Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình.  

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu tới Thủ tướng nước Cộng hòa Mozambique về vị trí địa lý, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Cùng với tăng năng suất lúa, những năm qua, Thái Bình đã và đang từng bước chuyển dịch sang nâng cao chất lượng lúa. Để đạt được kết quả như hiện nay, Thái Bình đã tập trung đi vào cuộc cách mạng giống lúa, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ThaiBinh Seed. Không chỉ là tỉnh có trình độ thâm canh lúa bậc nhất vùng đồng bằng sông Hồng, hiện nay Thái Bình còn là tỉnh có nhiều tiềm năng trong phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao…

Thủ tướng Mozambique và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các thành viên trong đoàn trồng cây lưu niệm tại Nhà máy chế biến hạt giống Tổng  công ty Giống cây trồng Thái Bình. 

Đánh giá cao những đóng góp của ThaiBinh Seed trong lĩnh vực nông nghiệp, Thủ tướng nước Cộng hòa Mozambique Carlos Agostinho do Rosario bày tỏ mong muốn thời gian tới Cộng hòa Mozambique sẽ được hợp tác với tỉnh Thái Bình và ThaiBinh Seed để chọn tạo ra những giống lúa mới phù hợp với điều kiện thời tiết của Mozambique, đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện ưu đãi để sự hợp tác giữa hai bên được bền vững và lâu dài.

Trước đó, Thủ tướng nước Cộng hòa Mozambique Carlos Agostinho do Rosario đã đi thăm Nhà máy chế biến hạt giống của ThaiBinh Seed và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà máy.

 Phạm Hưng - Thành Tâm