Thứ 2, 29/07/2024, 19:20[GMT+7]

Thành công của cô gái “quê hương đồng khởi” trên “quê hương 5 tấn”

Thứ 4, 06/07/2011 | 08:09:45
2,094 lượt xem
Khi được hỏi điều gì đã khiến Thuý Mai thành công và yêu mến mảnh đất Thái Bình ,chúng tôi được nhận lại một câu trả lời rất hóm hỉnh: “Đất cũ đãi người mới”,và điều quan trọng là Công ty luôn lấy hai chữ “ chất lượng” làm hàng đầu, làm tiêu chí cho sản xuất. 

Thu hoạch ngao giống của Công ty TNHH Ngao Thái Bình

Là con một trong  gia đình cách mạng, cha của Thuý Mai  tham gia  chiến sỹ giao liên, chiến trường Miền Tây Namon> bộ từ lúc mới 11 tuổi. Khi nghỉ hưu ông là cán bộ cao cấp của bộ đội tỉnh Bến Tre.

 

Năm 1990 tốt nghiệp trường Đại học Tài chính - Kế toán Thành phố Hồ Chí Minh, Thuý Mai về làm cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Thời gian sau vì cha già mẹ yếu, Thuý Mai xin nghỉ làm nhà nước về mở hiệu may quần áo ở nhà  để chăm sóc bố mẹ.

 

Năm 2005, sau khi cha mẹ qua đời, cuộc sống riêng tư của gia đình không được trọn vẹn, đang trong sự buồn chán Thuý Mai nhận lời mời của một người bạn ra thăm Thái Bình.

 

Qua một thời gian quan sát và tìm hiểu về  đất đai, giao thông, chị  nhận thấy việc kinh doanh và nuôi trồng thuỷ hải sản ở đây  rất thuận lợi, mặc dù có nhiều ý kiến góp ý cho Thuý Mai là không nên vì ở nơi đất khách  sẽ gặp khó khăn trong công việc quản lý và điều hành. Song với bản lĩnh sẵn có, Thuý Mai tin mình sẽ thành công ở nơi đây.

 

Với quyết tâm và nghị lực, năm 2005, được sự ủng hộ của nhân dân và chính quyền  các cấp, Công ty TNHH Ngao Thái Bình do TrầnThị Thuý Mai làm Giám đốc được thành lập. Cái khó khăn trước  mắt đối với Công ty là tài  chính, vì Ngân hàng chưa ủng hộ.

 

Hằng ngày, Thuý Mai bám biển chăm lo từng giờ cho con giống và biển đã không phụ lòng người yêu biển, vụ giống ngao đầu tiên đã bội thu. Sau 4 năm công việc kinh doanh của công ty luôn thành công, cơ sở sản xuất ngày một khang trang, diện tích nuôi ngao giống ngày một tăng, diện tích nuôi ngao thương phẩm ngày một mở rộng. Sở NN & PTNT tỉnh Thái Bình nhận thấy cơ sở nuôi ngao giống của Công ty là rất tốt, chính quyền các cấp luôn ủng hộ, Ngân hàng đã vào cuộc cùng Công ty.

 

Năm 2010, tổng doanh thu là 122 tỷ 277 triệu đồng, Công ty đã đóng thuế cho nhà nước 6 tỷ 106 triệu đồng. Công ty đã hỗ trợ 30 người không còn khả năng lao động ở xã Nam Thịnh nơi Công ty đứng chân mỗi tháng một người 10kg gạo. Với quê hương sinh ra Thuý Mai, hằng tháng Công ty cũng hỗ trợ 30 người không còn khả năng lao động mỗi tháng 10kg gạo, và Công ty cũng đã tạo công ăn việc làm cho nhiều cặp vợ chồng quê hương Bến Tre ra Thái Bình sinh sống, và  nhiều việc làm cho người dân địa phương.

 

Năm 2010, Công ty còn ủng hộ đồng bào bị bão lụt miền Trung 5 tấn gạo. Hiện nay, Công ty có trên 80 lao động thu nhập bình quân mỗi tháng trên 4.000.000 đ một công nhân. Đó là minh chứng rõ rệt cho sự phát triển và trưởng thành của cô gái Bến Tre trên mảnh đất Thái Bình.

 

 

Bài, ảnh: Đức Viên

                                                  (Thành phố)

  • Từ khóa