Thứ 3, 30/07/2024, 01:11[GMT+7]

Điện lực Thái Bình phục vụ tốt để kinh doanh đạt hiệu quả

Thứ 6, 13/08/2010 | 16:22:25
1,588 lượt xem
Thái Bình những năm qua đã có bước tiến vượt bậc trong phát triển kinh tế xã hội. Thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của ngành điện lực Thái Bình. Khẳng định vai trò lãnh đạo của mình, Ban chấp hành Đảng bộ Công ty đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh, của ngành, tập trung, chỉ đạo thực hiện tốt phương châm “Phục vụ tốt để kinh doanh đạt hiệu quả.

Công nhân ngành điện tu bổ nâng cấp hệ thống đường dây tải điện. Ảnh: Thành Tâm

Hoạt động tại địa bàn đang trên đà chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển  công nghiệp, Đảng bộ  Công ty luôn xác định: Bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt cho phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong mỗi nhiệm kỳ.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc luôn giữ vững vai trò là hạt nhân chính trị, hướng dẫn, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có chuyển biến tích cực, dân chủ trong Đảng, trong doanh nghiệp được mở rộng. Từ năm 2005 đến nay, Đảng bộ đã phát triển được 69 đảng viên mới, vượt 38% so với mục tiêu đề ra. Trung bình hàng năm có 93,4% chi bộ được công nhận Chi bộ TSVM; 85,2% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Trần Trung Bình - Phó bí thư Đảng bộ cho biết  Yếu tố quan trọng nhất để có được kết quả trên chính là sự quan tâm, lãnh đạo sát sao của Đảng uỷ Công ty cùng với tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất của cán bộ, đảng viên, công nhân. Để ngày càng nâng cao chất lượng nguồn điện cung cấp, ngành đã chủ động đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện ở các cấp điện áp với tổng số vốn trên 387 tỷ đồng cho 456 hạng mục công trình. Tổn thất điện năng nhờ đó giảm xuống còn 5,6%.

Thành quả của Công ty còn thể hiện trong công tác quy hoạch lưới điện, “đón đầu” yêu cầu của các nhà đầu tư vào các khu, cụm, điểm công nghiệp. Cụ thể đã đầu tư gần 200 tỷ đồng phát triển lưới điện kịp thời phục vụ sản xuất tại các khu công nghiệp Tiền Hải, Phúc Khánh, cầu Nghìn... Nhờ đó, sản lượng điện thương phẩm hàng năm tăng cao, bình quân tăng 17,63%/năm. Chỉ tiêu doanh thu bán điện bình quân đạt 29.6%/năm, chỉ tiêu thu tiền điện đạt tỷ lệ từ 98,5% đến 99,5%.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, Công ty đã tiếp nhận hệ thống lưới điện của 184/184 xã. Sau khi tiếp nhận, ngành điện đã đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện để tăng độ an toàn và chất lượng điện năng với tổng số tiền  đầu tư 334 tỷ đồng. Đồng thời, tổ chức ký hợp đồng bán điện thống nhất giá nhà nước, bảo đảm quyền lợi của người dân nông thôn.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện ổn định cho hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương, công tác kinh doanh viễn thông cũng được ngành điện xác định là ngành sản xuất chính. Song hiện nay công tác này còn gặp không ít khó khăn  do kinh nghiệm kinh doanh cũng như công nghệ, chất lượng mạng còn nhiều hạn chế. Đây là những thách thức mà ngành điện cần  sớm vượt qua để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Sự tăng trưởng các chỉ tiêu về phát triển nguồn lưới điện, sản lượng điện thương phẩm, tỷ lệ hộ dùng điện... không chỉ cho thấy sự tiến dài, vươn rộng của ngành điện lực Thái Bình mà còn khẳng định vai trò quan trọng không thể thiếu của đơn vị đối với quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đang diễn ra sôi động trên khắp quê hương. Với những thành công đó, Công ty Điện lực Thái Bình đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì (năm 2007) và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Ngọc Mai

  • Từ khóa