Thứ 2, 22/07/2024, 18:23[GMT+7]

Ra mắt Quỹ phát triển đất tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 30/08/2011 | 14:59:32
2,643 lượt xem
UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức lễ ra mắt Quỹ phát triển đất của tỉnh. Tới dự có đại biểu Trung tâm phát triển quỹ đất các huyện, thành phố; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. 

Theo quyết định thành lập, Quỹ Phát triển đất tỉnh Thái Bình là tổ chức tài chính nhà nước trực thuộc UBND tỉnh. Quỹ có tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập, có con dấu riêng và được mở tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo, quản lý hoạt động của Quỹ và quyết định các vấn đề khác thuộc thẩm quyền theo quy định. UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động của Quỹ và thực hiện một số nhiệm vụ khác theo uỷ quyền của UBND tỉnh.

Cũng theo quyết định, Quỹ có chức năng nhận vốn từ nguồn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tiền thu từ đấu giá quyền sử dụng đất và huy động các nguồn khác theo quy định để ứng vốn và chi hỗ trợ trong lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tạo quỹ đất và phát triển quỹ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng thời, Quỹ có quyền quyết định ứng vốn cho các tổ chức theo quy định do UBND tỉnh ban hành và thực hiện thu hồi vốn ứng khi đến hạn hoặc thu hồi theo quyết định của UBND tỉnh. Quỹ có nhiệm vụ quản lý vốn và tài sản của Quỹ  theo quy định; chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, kế toán, kiểm toán và các quy định khác liên quan đến hoạt động của Quỹ.

Cơ cấu tổ chức của Quỹ gồm Hội đồng quản lý, ban kiểm soát và cơ quan điều hành nghiệp vụ.

Tin: Ngọc Mai

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa