Thứ 2, 29/07/2024, 17:16[GMT+7]

UBND tỉnh Trao giấy chứng nhận đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Amon nitrat công suất 200.000 tấn/ năm

Thứ 2, 19/09/2011 | 07:31:52
1,892 lượt xem
Sáng ngày 16/ 9/ 2011, UBND tỉnh đã tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất Amon nitrat công suất 200.000 tấn/ năm cho chủ đầu tư là Tổng công ty Công nghiệp Hoá chất mỏ- Vinacomin.

Tới dự buổi lễ có đại diện Bộ Công Thương, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than & Khoáng sản Việt Namon> và các đơn vị thành viên. Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Đặng Xuân Thiều - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Dự án Nhà máy sản xuất Amon nitrat do Tổng công ty Công nghiệp Hoá chất mỏ (trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than & Khoáng sản Việt Nam) là chủ đầu tư. Nhà máy được xây dựng tại khu đất thuộc cụm công nghiệp xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy trên diện tích 22,6ha. Tổng mức đầu tư xây dựng Nhà máy là gần 5.800 tỷ đồng (tương đương khoảng 277 triệu USD). Theo thiết kế, Nhà máy có công suất 200.000 tấn Amon nitrat/ năm và các sản phẩm hoá chất khác.

 

Dự án gồm 2 xưởng sản xuất chính là xưởng sản xuất axit nitric và xưởng sản xuất Amon nitrat. Nhà máy sử dụng công nghệ hiện đại của CHLB Đức và các thiết bị của các nước G7, Liên minh châu Âu. Quy trình sản xuất bảo đảm các tiêu chuẩn về môi trường theo quy định. Khi đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 150 lao động. Dự kiến Nhà máy sẽ được khởi công vào tháng 11/ 2011 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/ 2014.

 

Sau khi trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tổng công ty Công nghiệp Hoá chất mỏ, đồng chí Phạm Văn Xuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc hoàn thiện các thủ tục hành chính liên quan đến dự án. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư sử dụng công nghệ và thiết bị hiện đại để bảo vệ môi trường; ưu tiên giải quyết việc làm cho những lao động thuộc diện có đất thu hồi phục vụ xây dựng Nhà máy và quan tâm xây dựng các dự án an sinh xã hội tại địa phương mà Nhà máy đứng chân...

 Tin: Vũ Mạnh

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa