Thứ 2, 29/07/2024, 17:19[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 6, 07/10/2011 | 11:28:51
2,835 lượt xem
Sáng 6/10/2011, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về: Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Hưng Hà, thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà); Đề án sản xuất vụ xuân, hè năm 2011 và cơ chế, chính sách hỗ trợ giống khoai tây vụ đông năm 2011.

Thị trấn Hưng Hà đang trong thời kỳ phát triển Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố có liên quan.

 

Việc điều chỉnh quy hoạch thị trấn Hưng Nhân nhằm nâng cấp lên đô thị loại IV, tiến tới là một trong 5 trọng điểm về đô thị của tỉnh. Theo đó, hướng phát triển của thị trấn là về phía Namon> để tiếp cận với các lợi thế như đất đai, tuyến giao thông Hà Namon> – Thái Bình, sông Thái Sư... Hưng Hà đã đưa ra 2 phương án điều chỉnh và phương án 2 được xét là nhiều khả thi hơn.

 

Hệ thống giao thông theo phương án 2 sẽ điều chỉnh từ quốc lộ 39 đi hướng đê sông Hồng tiếp tục kéo dài giao cắt với đường quy hoạch số 5 và đường chân đê sông Hồng để tạo mạch giao thông liên hoàn giữa các khu chức năng trong đô thị... Đối với tổ chức mạng lưới các trung tâm được phát triển toàn bộ cụm công nghiệp thị trấn với quy mô khoảng 50ha về phía Tây quốc lộ 39, nhằm gắn kết khu vực này với bến sông Hồng để tạo lập sự liên hoàn cho hệ thống công ngiệp và hạ tầng kỹ thuật; dự trữ quy hoạch trung tâm giáo dục trên khu đất phía Đông quốc lộ 39...

 

Về điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Hưng Hà đến năm 2025, chủ yếu tập trung khai thác tuyến đường Thái – Hà để xây dựng phát triển một tuyến trục trung tâm cụm công ngiệp về phía Tây, từ đó tạo lập khu vực điểm nhấn tại cửa ngõ phía Tây của thị trấn; đồng thời xây dựng tuyến đường vành đai số 1 để bao quanh trung tâm và tạo ra mối liên hệ giữa các khu chức năng bên ngoài, như trung tâm giáo dục, thể thao, tiểu thủ công nghiệp, các nhóm công cộng và cây xanh của khu dân cư...

 

Vụ lúa xuân năm 2012, toàn tỉnh phấn đấu gieo cấy 82.300ha, trong đó 20 nghìn ha gieo thẳng, năng suất phấn đấu 71,5 tạ trên ha trở lên; cây mùa vụ xuân 12.700ha trở lên; cây mùa vụ hè 5 nghìn ha trở lên. Cơ cấu các giống lúa gồm: lúa thuần chất lượng cao 30% diện tích, lúa thuần năng suất cao 50%, lúa lai 20%, bằng các giống Bắc thơm, T10, BC15, TBR1, CNR36... Đối với cơ chế, chính sách hỗ trợ giống khoai tây vụ đông năm 2011, Sở Nông nghiệp và PTNT đề xuất hỗ trợ 7nghìn đồng/kg giống; dự kiến tổng số giống phải hỗ trợ là 2200 tấn, với số tiền trên 15 tỷ đồng.

 

Sau khi các sở, ngành, huyện tham gia đóng góp ý kiến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Cơ bản thống nhất với các phương án điều chỉnh quy hoạch chung của hai thị trấn ở Hưng Hà, song cần phải nghiên cứu thêm về giao thông trong thị trấn và đường vành đai quốc lộ 39; đường kết nối giữa hai thị trấn phải thể hiện rõ hơn...Hưng Hà sớm hoàn chỉnh quy hoạch của hai thị trấn để UBND tỉnh phê duyệt.

 

Đối với đề án sản xuất vụ hè, hè thu năm 2012, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với chủ trương, cơ cấu giống và giải pháp mà Sở Nông nghiệp và PTNT đã nêu; các cơ chế chính sách hỗ trợ đưa ra trong đề án như thuốc diệt chuột cần thể hiện rõ hơn trong văn bản; đồng ý hỗ trợ 7 nghìn đồng/ kg khoai tây giống vụ đông năm 2011, nhưng không hỗ trợ trực tiếp cho các cá nhân mà nông dân phải đăng ký mua qua HTX dịch vụ nông nghiệp; công ty cung ứng giống phải chịu trách nhiệm về chất lượng trước UBND tỉnh.

 

Nguyên Bình

 

 

  • Từ khóa