Thứ 2, 29/07/2024, 17:22[GMT+7]

Xã Vũ Lạc (Tp Thái Bình): Đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm

Thứ 4, 26/10/2011 | 08:33:48
2,006 lượt xem
Trong những năm gần đây, công tác chăn nuôi gia súc, gia cầm đã được nhiều hộ gia đình ở xã Vũ Lạc chú trọng và được xem là một trong những hướng đi mới để xóa đói, giảm nghèo, xây dựng mô hình nông thôn mới ở địa phương. Đã có nhiều hộ gia đình có mức thu nhập từ 40 – 50 triệu đồng/năm nhờ vào chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chăm sóc đàn lợn của một hộ nông dân. Ảnh: Minh Đức

Để phòng ngừa dịch lở mồm, long móng và dịch cúm gia cầm. Cấp ủy chính quyền xã đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, cán bộ thú y và các thôn thực hiện tiêm phòng định kỳ theo mùa cho vật nuôi. Thôn nào cũng tổ chức làm tổng vệ sinh đường  làng, tiêu độc khử trùng mỗi tháng một lần, xây dựng bãi đổ rác thải tập trung cách khu dân cư 1km.

 

Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh đứng  ra tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cho hội viên vay vốn đầu tư mua con giống, thức ăn; hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, vệ sinh chuồng trại, phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững. Tính đến thời điểm hiện nay toàn xã có 62 hộ chăn nuôi theo mô hình gia trại quy mô từ 30 đến 100 con lợn, từ 100 đến 200 con gà, vịt, ngan và nuôi cá cho thu nhập từ 60 – 70 triệu đồng/ha ao. Các thôn có phong trào chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển mạnh là Vân Động Namon>, Nam Hưng, Tam Lạc 2.

 

Hiện nay xã Vũ Lạc tiếp tục khuyến cáo nhân dân đầu tư vào chăn nuôi gia súc, gia cầm theo  hướng tập trung, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời đưa các giống có năng suất cao vào chăn nuôi góp phần xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Bích Hạnh

                         (Thành phố Thái Bình)

  • Từ khóa