Thứ 2, 29/07/2024, 09:27[GMT+7]

Trung tâm XTTM Thái Bình Đưa hàng Việt về huyện biển

Thứ 5, 15/12/2011 | 16:16:10
1,930 lượt xem
Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động, Trung tâm xúc tiến thương mại Thái Bình (trực thuộc Sở Công Thương) chủ trì tổ chức chương trình "đưa hàng Việt về nông thôn".

Khách tham quan, mua hàng tại thị trấn Tiền Hải

Sau lần tổ chức thành công tại Trung tâm thương mại lưu niệm Hương Sen, thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà vào ngày 9/ 9/ 2011; trong tháng 12 này, Trung tâm tiếp tục phối hợp với các Phòng Công thương tổ chức chương trình đưa hàng Việt về hai huyện ven biển là Thái Thuỵ và Tiền Hải.

   

Chương trình "đưa hàng Việt về nông thôn" là hành động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Namon> ưu tiên dùng hàng Việt Namon>". Qua đó nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, lòng tự tôn dân tộc. Đồng thời từng bước xây dựng nếp văn hoá tiêu dùng mới, chuyển từ thói quen thích dùng hàng ngoại sang dùng hàng sản xuất trong nước. Từ đó tạo động lực để khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất nhiều mặt hàng đa dạng, có chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

 

Thông qua chương trình "đưa hàng Việt về nông thôn" còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường nông thôn rộng lớn, đầy tiềm năng, quảng bá thương hiệu sản phẩm, giao lưu tìm kiếm đối tác và nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân nông thôn để làm căn cứ cho việc xây dựng kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển sản phẩm mới phù hợp với tâm lý tiêu dùng của khách hàng là cư dân nông thôn.

   

Chương trình "đưa hàng Việt về nông thôn" lần này được tổ chức tại xã Thuỵ Phong (huyện Thái Thuỵ) trong các ngày 9- 10/ 12 và tại Thị trấn Tiền Hải trong các ngày 11- 12/ 12. Mỗi điểm có quy mô khoảng 100 gian hàng. Trong đó, Trung tâm XTTM mời các doanh nghiệp tham gia một số gian hàng, số còn lại là những gian hàng thương mại tổng hợp của các cơ sở sản xuất- kinh doanh, thương nhân trong và ngoài tỉnh tham gia. Chương trình đã thu hút được khá đông các doanh nghiệp quy mô tương đối lớn đăng ký tham gia như: Trung tâm thương mại Victory; Công ty thương mại Thành Hưng; Công ty Minh Đức; Công ty SX- KD thương mại tổng hợp Thắng Liên cùng nhiều cơ sở sản xuất- kinh doanh trên địa bàn hai huyện Thái Thuỵ và Tiền Hải...

 

Các sản phẩm chủ yếu tham gia trưng bày và phục vụ người dân nông thôn lần này gồm: các sản phẩm bia và nước hoa quả đóng chai, máy bơm nước, máy phay rau bèo, bánh kẹo các loại, thiết bị làm vườn và cây cảnh, thực phẩm chế biến, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bột giặt, đồ gia dụng, giầy dép, đường sữa, hải sản chế biến, phân bón các loại... Tất cả các mặt hàng tham gia chương trình đều có địa chỉ sản xuất rõ ràng, mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo, bao bì nhẵn mác ghi đầy đủ các thông tin theo quy định. Ngoài ra, các sản phẩm tham dự Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn lần này còn được giảm giá bán từ 15- 20% hoặc tặng kèm sản phẩm khi mua hàng...

    

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thế Định- Phó Giám đốc Sở Công Thương- Giám đốc Trung tâm XTTM Thái Bình cho biết, năm 2011 Trung tâm đã chọn 3 điểm để tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện Hưng Hà, Thái Thuỵ và Tiền Hải. Tất cả các doanh nghiệp và đơn vị tham gia Chương trình đều được Ban Tổ chức miễn phí hoàn toàn tiền thuê gian hàng. Ngoài ra, để thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua hàng, Ban Tổ chức còn miễn phí vé vào cổng vào giờ cao điểm. Đồng thời mời các đơn vị biểu diễn nghệ thuật về công diễn miễn phí phục vụ khách tham quan.

   

Việc Trung tâm XTTM tổ chức chương trình "đưa hàng Việt về nông thôn" lần này đúng vào dịp cách Tết Nguyên đán Nhâm Thìn chỉ hơn 1 tháng nên đã tạo điều kiện để đông đảo người dân hai huyện ven biển có dịp mua sắm các sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết với giá cả phải chăng và chất lượng được đảm bảo, đồng thời giúp các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng góp phần hoàn thành mục tiêu sản xuất- kinh doanh của cả năm.

 

Bài, ảnh: Vũ Mạnh

 

 

 

  • Từ khóa