Thứ 2, 29/07/2024, 15:30[GMT+7]

Triển khai kế hoạch bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Thìn 2012

Thứ 2, 26/12/2011 | 10:57:16
1,449 lượt xem
Sở Công thương tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Đại diện Sở Tài chính, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Bình, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, phòng Công thương các huyện, phòng Kinh tế của thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Theo Quyết định của UBND tỉnh, các mặt hàng bình ổn giá gồm: thóc, gạo, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, thủy hải sản đông lạnh, dầu ăn các loại. Thời gian thực hiện bình ổn trong 2 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán ( từ ngày 05/1/2012 đến hết ngày 05/03/2012). Địa điểm bán hàng bình ổn tại Hội chợ Xuân năm 2012 và phân bố rải rác ở 8 huyện, thành phố. Các doanh nghiệp, đơn vị  khi đăng ký tham gia bán hàng bình ổn giá phải có điểm bán hàng cụ thể, treo băng rôn, cam kết không tăng giá trong thời gian bán hàng bình ổn nếu giá thị trường biến động tăng dưới 15%; nếu thị trường có biến động tăng giá từ 15% trở lên thì doanh nghiệp được tăng giá bán nhưng phải được sự chấp thuận của liên sở Công thương và Tài chính và giá bán thấp hơn giá thị trường 10%, tối thiểu 5%; trường hợp thị trường có biến động giảm giá, thì doanh nghiệp phải bán theo giá thị trường.

 

Năm nay là năm thứ 2, Thái Bình thực hiện chương trình bình ổn giá các mặt hàng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có uy tín đẩy mạnh bán hàng và mở rộng sản xuất kinh doanh, tránh tình trạng lưu trữ hàng hoá nhằm tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp, đơn vị đủ điều kiện tham gia bán hàng bình ổn được UBND tỉnh cho vay vốn không tính lãi suất trong thời gian 2 tháng trùng với thời điểm bán hàng, mức cho vay mỗi doanh nghiệp không quá 3 tỷ đồng. Dự kiến, tổng kinh phí phục vụ cho chương trình bình ổn giá năm 2012 toàn tỉnh khoảng 50 tỷ đồng.

 

Tin, ảnh: Vũ Mạnh

 

 

  • Từ khóa