Thứ 2, 29/07/2024, 13:34[GMT+7]

UBND tỉnh Thái Bình Họp Tiểu ban Quản lý quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kinh tế – xã hội

Thứ 3, 10/04/2012 | 13:52:55
1,440 lượt xem
Chiều 9/4/2012, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp với Tiểu ban Quản lý quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kinh tế – xã hội của tỉnh để thống nhất kế hoạch và giải pháp thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Tiểu ban Quản lý quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kinh tế – xã hội; đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình cấp tỉnh và các thành viên có liên quan.

 

Theo kế hoạch dự thảo của Tiểu ban Quản lý quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kinh tế – xã hội, các thành viên tiểu ban phải chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các tiêu chí xây về xây dựng nông thôn mới, gồm: Quy hoạch và thực hiện quy hoạch; giao thông; thuỷ lợi; hệ thống điện; trường học; cơ sở vật chất văn hoá...Theo đó, các thành viên tiểu ban chịu trách nhiệm theo dõi, tổng hợp tiến độ thực hiện thuộc lĩnh vực sở, ngành mình quản lý và thực hiện các mặt công tác khác do đồng chí trưởng tiểu ban phân công.

 

Ngoài ra, các đại biểu còn nghe bản dự thảo về quy chế hoạt động của Tiểu ban Quản lý quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kinh tế – xã hội. Để hai bản dự thảo trên hoàn thiện, triển khai có hiệu quả, các đại biểu đã tập trung tham gia đóng góp ý kiến: Đối với tiêu chí giao thông hiện nay các địa phương chưa cung cấp số liệu, cũng như việc quy hoạch ở xã cho Sở Giao thông; đồng thời việc hướng dẫn chi tiết xây dựng đường giao thông nội đồng phải do Sở Nông nghiệp & PTNT đảm nhận; trong các tiêu chí còn có các mục nhỏ khác, vì vậy cần tách ra để đi sâu, chi tiết cụ thể từng công việc, có như vậy khi triển khai thực hiện mới sát; các sở, ngành xây dựng kế hoạch của mình nên bám sát NQ 02 của BCH Đảng bộ tỉnh...

 

Sau khi nghe các thành viên của Tiểu ban phát biểu đóng góp ý kiến, đồng chí Phạm Văn Ca kết luận: Phải chỉnh sửa quy chế hoạt động của tiểu ban ngắn gọn lại; Văn phòng điều phối phải có trách nhiệm cung cấp tài liệu về các vấn đề có liên quan cho các thành viên để sở, ngành đó xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí do mình phụ trách; khi xây dựng kế hoạch cần bám sát vào Đề án xây dựng nông thôn mới của tỉnh...

 

Đến ngày 15/4/2012, các thành viên của Tiểu ban phải xây dựng  xong kế hoạch thực hiện tiêu chí, tiểu mục do ngành mình quản lý.

 

Tin, ảnh: Nguyên Bình

  • Từ khóa