Thứ 2, 29/07/2024, 13:21[GMT+7]

Điện lực Quỳnh Phụ Nỗ lực từng ngày vì khách hàng

Thứ 6, 13/04/2012 | 08:34:08
1,714 lượt xem
Những năm gần đây, ngành điện gặp nhiều khó khăn về nguồn điện cung cấp cho phụ tải. Do thiếu điện nên phải luân phiên cắt giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, lưới điện đã vận hành nhiều năm, cũ nát và xuống cấp. Nhưng với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, công nhân viên, Ðiện lực Quỳnh Phụ đã khắc phục khó khăn, phục vụ ngày một tốt hơn đối với khách hàng.

Kiểm tra thiết bị trạm biến áp Quỳnh Phụ. Ảnh: Thành Tâm

Trong năm 2011, để bảo đảm công tác vận hành lưới điện an toàn, thuận lợi, chống quá tải, giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện năng khu vực nông thôn, giảm số vụ sự cố hạ thế, Ðiện lực Quỳnh Phụ đã đưa vào vận hành đúng tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện cao thế, hạ áp nông thôn với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng, như: Sửa chữa, cải tạo lưới 400V phục vụ giảm tổn thất các trạm biến áp công cộng có tỷ lệ tổn thất cao; chuyển đổi, nâng dung lượng máy biến áp tiêu thụ; nâng dung lượng chống quá tải trạm trung gian Vũ Hạ; nâng công suất máy biến áp một số trạm trung gian....

 

Bên cạnh đó, Ðiện lực Quỳnh Phụ thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng mang tải của đường dây, trạm để kịp thời phát hiện tình trạng đầy tải, quá tải và có biện pháp cân, đảo pha, chống quá tải đường dây, trạm biến áp, thực hiện vệ sinh sứ cách điện, chống sét… theo đúng quy định tránh hiện tượng dòng rò; thường xuyên tiến hành rà soát, khoanh vùng các trạm công cộng có tổn thất cao, tìm nguyên nhân để có phương án xử lý, phát quang hành lang an toàn lưới điện, nhất là điện hạ áp nông thôn..., góp phần giảm tổn thất điện năng từ 13,79% xuống còn 13,37%.

 

Ðể đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến các phòng, đội, bộ phận có liên quan thực hiện giảm tổn thất điện năng, với những công việc cụ thể, như: vận hành kinh tế máy biến áp, hệ thống tụ bù, đặc biệt là tăng cường công tác quản lý hệ thống đo đếm, quản lý khách hàng, chú trọng công tác rà soát sản lượng và tổ chức phúc tra ghi chữ công tơ, kiểm tra và thay thế định kỳ công tơ của khách hàng thuộc các đường dây, trạm biến áp công cộng có tổn thất cao. Ðối với các trạm biến áp có tổn thất điện năng cao, như các trạm biến áp: An Bài, An Vinh, Ðông Hải, Quỳnh Trang, Quỳnh Xá..., đơn vị đã lập kế hoạch kiểm tra tình trạng làm việc của toàn bộ công tơ đo đếm, tổng kiểm tra tình trạng kỹ thuật lưới điện, xử lý cáp nhập, xuất bảo đảm gọn gàng chống lấy cắp điện.

 

Với tinh thần tiết kiệm điện không chỉ vì lợi ích của cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân mà còn vì hiệu quả sử dụng nguồn năng lượng lâu dài cho quốc gia, trong năm 2011, việc thực hiện tiết kiệm điện đã được triển khai đồng bộ tại các cấp, các ngành trong toàn huyện. Ðiện lực Quỳnh Phụ đã thường xuyên theo dõi, thống kê, báo cáo tình hình sử dụng điện tại các công sở, cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn, so sánh với mức sử dụng của các tháng cùng kỳ năm trước, thông báo cho khách hàng và báo các các ngành chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời với các khách hàng sử dụng điện lãng phí. Phối hợp với Ðài phát thanh huyện thực hiện các nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện, để từng bước biến chủ trương sử dụng điện tiết kiệm thành ý thức của người dân; phối hợp với cấp ủy Ðảng, chính quyền địa phương, phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức, đoàn thể xã hội, duy trì cuộc vận động thực hành sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả trong mỗi gia đình, cụm dân cư và các doanh nghiệp.

 

Ðể hoàn thành các công trình đầu tư phát triển lưới điện trong năm 2012 trên địa bàn toàn huyện, Ðiện lực Quỳnh Phụ đã đề ra các mục tiêu trọng tâm là: Ðảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ cho các ngày lễ lớn, cơ quan ban ngành và khách hàng sử dụng điện trong sản xuất và sinh hoạt; thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật do Công ty giao, chú trọng chỉ tiêu: điện thương phẩm, tổn thất, sự cố, giá bán bình quân, năng suất lao động…; nâng cao công tác thông tin dịch vụ khách hàng, tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong nhân dân nhằm nâng cao việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; triển khai thi công các dự án đầu tư cải tạo lưới điện, góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện; tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện và bảo đảm an toàn lao động, không để xảy ra tai nạn lao động.

Minh Nguyệt

  • Từ khóa