Thứ 3, 30/07/2024, 05:21[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Tập đoàn Sembcorp về đầu tư, phát triển hạ tầng khu công nghiệp

Thứ 4, 04/09/2019 | 16:58:23
4,047 lượt xem
Chiều ngày 4/9, tại Thành phố Hải Phòng, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Sembcorp của Singapore về đầu tư, phát triển hạ tầng khu công nghiệp và tham quan Khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị VSIP Hải Phòng.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh nghiên cứu quy hoạch của Khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị VSIP Hải Phòng.

Audio: 050919_lam_viec_voi_tap_doan_semcorp_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc; cùng dự có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo 2 huyện Tiền Hải, Thái Thụy. 

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Tang Tat Kwong, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sembcorp và các cộng sự.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi với nhà đầu tư dự án VSIP Hải Phòng tìm hiểu về kinh nghiệm công tác giải phóng mặt bằng; công tác đào tạo nguồn nhân lực, quản lý công nhân hoạt động trong khu công nghiệp; hoạt động đầu tư, quản lý, vận hành hệ thống xử lý nước thải, bảo vệ môi trường; dịch vụ cấp, thoát nước trong khu công nghiệp; chính sách an sinh xã hội...

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hiện nay, Thái Bình đang đẩy nhanh triển khai quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình và đã có nhiều nhà đầu tư lớn ở trong và ngoài nước đăng ký nghiên cứu đầu tư. Quan điểm của tỉnh sẽ ưu tiên cho các nhà đầu tư chiến lược, có năng lực và kinh nghiệm đầu tư, hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị, những dự án sản xuất sử dụng công nghệ cao, ít gây ô nhiễm môi trường. Thái Bình luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi nhất trên cơ sở đúng quy định của pháp luật để các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Sembcorp đến nghiên cứu, đầu tư vào tỉnh nói chung, Khu kinh tế nói riêng trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của UBND tỉnh đã đi tham quan Khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị VSIP Hải Phòng. Đây là dự án hợp tác giữa VSIP Group - liên kết góp vốn giữa Becamex IDC (Bình Dương) và Sembcorp (Singapore). Dự án nằm ở huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, có quy mô 1.600ha, trong đó có 500 ha đất khu công nghiệp và 1.100ha đất khu đô thị; tổng mức đầu tư 1 tỷ USD. Dự án bắt đầu thực hiện từ năm 2010, đến nay, nhà đầu tư đã thu hút được 62 dự án thứ cấp vào đầu tư, hoạt động với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 2,4 tỷ USD. Các nhà đầu tư thứ cấp chủ yếu đến từ các nước Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đến nay, Khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị VSIP Hải Phòng giải quyết việc làm cho hơn 50.000 lao động.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND và đoàn công tác tham quan mô hình Khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị VSIP Hải Phòng .

Lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp cho biết, sau khi đã nghiên cứu thực tế Khu kinh tế Thái Bình, với năng lực và kinh nghiêm của mình, Tập đoàn Sembcorp mong muốn được đầu tư vào một số lĩnh vực trong Khu kinh tế của tỉnh với quy mô lớn và hiện đại.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa