Thứ 3, 30/07/2024, 05:24[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản)

Thứ 2, 09/09/2019 | 15:53:20
2,229 lượt xem
Sáng ngày 9/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản) về hoàn thiện đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Audio: 0909_thoia_thuongtructu_nikken_seikei_mixdown.mp3

Dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình.

Công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản) là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và đã hợp tác với tỉnh trong thực hiện một số dự án quy hoạch, trong đó có lập đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình. Tuy nhiên do một số vướng mắc trong quá trình thực hiện nên đến nay đồ án  quy hoạch  chung thành phố Thái Bình chưa được hoàn thiện. 

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Nikken Sekkei mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo UBND thành phố Thái Bình và các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với Công ty tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, sớm hoàn thiện đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình. Đại diện Công ty Nikken Sekkei và lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình, các sở, ngành liên quan đã trao đổi thẳng thắn về những khó khăn, vướng mắc, các giải pháp tháo gỡ để sớm hoàn thiện đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chào mừng Công ty Nikken Sekkei đã tổ chức đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng chí đánh giá cao sự hợp tác giữa Nikken Sekkei với tỉnh Thái Bình trong thời gian qua trong lĩnh vực quy hoạch, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Để giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng rà soát lại những yêu cầu của Bộ Xây dựng và những yêu cầu của tỉnh và thành phố Thái Bình trong thời gian qua đối với đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình để Công ty Nikken Sekkei hoàn thiện trong thời gian 15 ngày. Công ty Nikken Sekkei căn cứ vào đề xuất của Sở Xây dựng hoàn thiện các nội dung theo đúng yêu cầu trong 10 ngày tiếp theo. Sau đó, UBND thành phố sẽ chủ trì cùng các bên liên quan tổ chức nghiệm thu khối lượng công việc, chậm nhất đến ngày 9/10/2019 sẽ hoàn thành, sau đó sẽ hoàn thiện các nội dung để phê duyệt quy hoạch. Đồng chí mong muốn thời gian tới Công ty Nikken Sekkei tiếp tục hợp tác với tỉnh trong lĩnh vực quy hoạch, giúp cho Thái Bình phát triển hơn nữa trong tương lai.

Mạnh Cường

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa