Thứ 3, 30/07/2024, 05:16[GMT+7]

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công ngân sách tỉnh giai đoạn 2018 - 2020 và năm 2019

Thứ 3, 10/09/2019 | 15:05:38
2,115 lượt xem
Sáng ngày 10/9, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe báo cáo điều chỉnh kế hoạch đầu tư công ngân sách tỉnh giai đoạn 2018 - 2020 và kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019, đề xuất phương án quy hoạch đất ở tạo nguồn vốn thực hiện các tuyến đường: 221A, đường bộ ven biển và đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 1109_thoia_dieu_chinh_ke_hoach_dau_tu_cong_mixdown.mp3

Dự họp có các đồng chí: Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và các huyện, thành phố.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo về nhu cầu bổ sung nguồn vốn giai đoạn 2018 - 2020; đề xuất điều chỉnh giảm các dự án đã được bố trí kế hoạch vốn giai đoạn 2018 - 2020; đề xuất phương án điều chỉnh, bổ sung nguồn vốn và danh mục các dự án trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2018 - 2020; đồng thời đề xuất điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019 nhằm bảo đảm dự án đầu tư xây dựng Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh triển khai thực hiện kịp tiến độ bởi đây chính là công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, kết luận cuộc  họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019 cho dự án đầu tư xây dựng Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh là 2 tỷ đồng bao gồm vốn chuẩn bị đầu tư và vốn giải phóng mặt bằng liên quan đến di chuyển Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh; đồng thời đề nghị sau khi có chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ký hợp đồng và thực hiện di chuyển Thư viện ra địa điểm mới trong tháng 10/2019 để bàn giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, tạo mặt bằng sạch sẵn sàng cho việc khởi công dự án. Trong quá trình di chuyển Thư viện ra địa điểm mới cần phải lưu ý bảo quản tốt các tư liệu của tỉnh và tạo điều kiện thuận lợi cho độc giả khi đến Thư viện. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư để sớm khởi công xây dựng công trình, bảo đảm đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể khánh thành công trình trước Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo nhu cầu cấp thiết bố trí vốn đầu tư cho các dự án trong năm 2019 trên cơ sở đó đề xuất điều chỉnh danh mục vốn đầu tư công và bổ sung vốn đầu tư công cho các công trình, Sở Tài chính báo cáo nhu cầu vốn phải xử lý trong năm 2019 để UBND tỉnh xem xét.

Các đại biểu dự họp.

Về việc quy hoạch đất ở để tạo nguồn vốn thực hiện các tuyến đường gồm: 221A, đường bộ ven biển và đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn; theo đề xuất của các huyện, thành phố có các dự án trên đi qua, tổng diện tích đất quy hoạch dân cư tạo nguồn vốn để thực hiện các dự án là hơn 780ha. Đối với nội dung này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với dự kiến quy hoạch và diện tích đối ứng dành cho các dự án theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường; đồng thời thống nhất trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho phép được quy hoạch các quỹ đất trên để tạo nguồn vốn xây dựng 3 tuyến đường gồm: 221A, đường bộ ven biển và đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn; cho phép trong năm 2019 được triển khai lập quy hoạch dự án khu đất ở khoảng 30% tổng diện tích đất đề xuất và cho phép quy hoạch phát triển các khu đất theo hướng đất ở đô thị và đất xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện rà soát, điều chỉnh các quỹ đất hiện có để bổ sung cho các quỹ đất tạo nguồn vốn thực hiện các dự án, loại bỏ các quỹ đất đã có chủ trương đầu tư và đã có quy hoạch. Nguồn vốn thu được từ quỹ đất này sẽ được sử dụng để triển khai thực hiện các dự án trên và đối với các địa phương có các tuyến đường đi qua sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể để có mức hỗ trợ hợp lý phục vụ xây dựng hạ tầng.

Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa