Thứ 7, 20/07/2024, 22:30[GMT+7]

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển

Thứ 6, 13/09/2019 | 16:58:30
1,425 lượt xem
Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong những tháng cuối năm được lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đặt ra tại hội nghị đánh giá kết quả công tác quý III và triển khai một số nhiệm vụ quý IV năm 2019 vào chiều ngày 13/9.

Đồng chí Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong quý III năm 2019, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã kiện toàn nhân sự và tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tham gia vào tổ chức hội. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ đã tổ chức 3 lớp tập huấn cho gần 600 cán bộ quản lý và nghiệp vụ về kiến thức pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, kỹ năng quản lý doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ban Thường vụ Hiệp hội cũng chủ động tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu. Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh cũng tích cực tham gia nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. 

Đặc biệt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tích cực vận động và chuẩn bị các điều kiện để thành lập một số hội doanh nghiệp chuyên ngành như: Dệt sợi may mặc; kinh doanh xây dựng, bất động sản; sản xuất chế biến thực phẩm thủy hải sản; kinh doanh du lịch khách sạn nhà hàng nhằm phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ngày càng lớn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong quý IV năm 2019; kế hoạch tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2019); kế hoạch hưởng ứng thực hiện đề án phát triển chăn nuôi bò thương phẩm của tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Trường Đại học Thái Bình về hoạt động đào tạo cung cấp nguồn nhân lực phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh thời gian tới.

Khắc Duẩn


  • Từ khóa