Thứ 3, 30/07/2024, 05:16[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về tình hình triển khai thực hiện Đề án Phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết; kết quả thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ 3, 22/10/2019 | 14:53:18
1,145 lượt xem
Sáng ngày 22/10, UBND tỉnh họp nghe Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tình hình triển khai thực hiện Đề án “Phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 – 2025 và những năm tiếp theo”; báo cáo kết quả thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Thực hiện Đề án “Phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 – 2025 và những năm tiếp theo”, các sở, ban, ngành, huyện, thành phố đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các kế hoạch, quyết định, công văn về triển khai thực hiện đề án, thành lập ban chỉ đạo thực hiện đề án, kêu gọi thu hút đầu tư dự án xây dựng trang trại lõi…, đồng thời chủ động thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo chức năng. Tỉnh cũng đã thực hiện tiếp nhận 20 con bò sinh sản giống lai Sind (đợt 1) do UBND thành phố Hà Nội tặng và đã bàn giao lại cho Công ty Cổ phần Giống chăn nuôi Thái Bình thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, nhân giống. Đến nay, đàn bò phát triển khỏe mạnh, có 12 con đã được phối giống.

Về thực hiện một số giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch, quyết định thành lập và quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh; triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá; thành lập văn phòng đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá... Công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định cũng được chú trọng thực hiện. Kết quả, trên địa bàn tỉnh không xảy ra trường hợp ngư dân vi phạm đánh bắt hải sản trái phép.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện khẩn trương hoàn thiện việc thành lập ban chỉ đạo thực hiện đề án “Phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 – 2025 và những năm tiếp theo”; phân công nhiệm vụ cụ thể và gắn với trách nhiệm các thành viên ban chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ. Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện việc nghiên cứu cơ chế, chính sách hỗ trợ thực hiện phát triển chăn nuôi đàn trâu, bò phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bám sát tiến độ thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, huyện, thành phố tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; tiếp nhận, quản lý và khai thác hiệu quả đàn bò do UBND thành phố Hà Nội trao tặng. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XII) và Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 14/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo. Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phục vụ cho phát triển đề án.

Về công tác triển khai chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để ngư dân nhận thức được tầm quan trọng của việc khai thác đúng quy định; triển khai và đẩy nhanh việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá bảo đảm đúng tiến độ. Làm tốt công tác quản lý cảng cá, đăng ký, đăng kiểm tàu cá phục vụ cho việc quản lý khai thác của ngư dân; nghiên cứu, tham mưu các giải pháp truy xuất nguồn gốc khai thác. Tiếp tục làm tốt công tác thanh tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện khai thác hải sản bất hợp pháp; thực hiện giải pháp cấu trúc lại, khôi phục, bảo tồn nguồn lợi thủy sản.

Thanh Huyền

  • Từ khóa