Thứ 3, 30/07/2024, 05:15[GMT+7]

Thống nhất phương án cổ phần hóa Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền

Thứ 3, 22/10/2019 | 15:54:45
2,564 lượt xem
Sáng ngày 22/10, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở Tài chính báo cáo phương án xử lý đối với Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền và giải quyết đề nghị của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 2210_thoia_thong_nhat_phuong_an_cty_diem_dien_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về phương án sắp xếp tái cơ cấu Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền, trên cơ sở kết quả xác định giá trị doanh nghiệp do đơn vị tư vấn xác định, thẩm định; Sở Tài chính đã chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan tiến hành thẩm tra giá trị thực tế phần vốn nhà nước của Công ty; từ đó đề xuất phương án chuyển đổi và các thủ tục cần thực hiện nhằm bảo đảm đúng quy định của pháp luật. 

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng bàn phương án giải quyết đề nghị của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà về việc thuê khai thác cảng Diêm Điền do phương án giải thể Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền không triển khai thực hiện được.

Đại biểu dự cuộc họp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp tỉnh khẩn trương tham mưu cho tỉnh văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về việc không thực hiện phương án giải thể đối với Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền; đồng thời xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép thực hiện phương án cổ phần hóa đối với Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền và văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc xử lý khoản nợ của Công ty khi nhận bàn giao từ Công ty TNHH Công nghiệp tàu thủy Thành Long. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp tỉnh thống nhất triển khai các nội dung liên quan đến phương án cổ phần hóa Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền trên cơ sở quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện thực tế. 

Về đề nghị của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng phương án Công ty tham gia mua cổ phần sau khi phương án cổ phần hóa Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền được phê duyệt là khả thi nhất, là điều kiện tốt để Công ty mở rộng phát triển sản xuất. Do đó, hai công ty có thể thống nhất phương án cho thuê khai thác cảng Diêm Điền trong khi chờ đợi phương án cổ phần hóa được phê duyệt.

Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa