Thứ 2, 29/07/2024, 11:27[GMT+7]

Trung tâm XTTM Thái Bình Tổ chức hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại Quỳnh Phụ

Chủ nhật, 03/06/2012 | 17:28:03
1,262 lượt xem
Ngày 31/ 5/ 2012, tại sân vận động xã Đông Hải (Quỳnh Phụ), Trung tâm XTTM Thái Bình chủ trì tổ chức khai mạc hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Lãnh đạo Sở Công Thương thăm quan các gian hàng tại hội chợ.

Tới dự lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Công Thương, UB MTTQVN tỉnh; lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ và đông đảo người dân xã Đông Hải.

Hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Đây là năm thứ 2 Trung tâm XTTM tỉnh tổ chức hoạt động này, trước đó đã tổ chức tại các huyện Hưng Hà, Tiền Hải và Thái Thuỵ. Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường, mở rộng mạng lưới phân phối hàng hoá tại khu vực nông thôn. Giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm trong SX - KD; quảng bá thương hiệu sản phẩm; nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân nông thôn để xây dựng kế hoạch SX - KD phù hợp. Về phía người tiêu dùng, thông qua hội chợ giúp họ được tiếp cận với đa dạng các loại sản phẩm mang thương hiệu Việt, có chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ đó hình thành thói quen tiêu dùng các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất...

Hội chợ tại Đông Hải lần này quy tụ hàng chục doanh nghiệp với gần 40 gian hàng, chưa kể phần diện tích trưng bày và giới thiệu sản phẩm ngoài trời. Sản phẩm chủ yếu tham gia hội chợ là các mặt hàng nông - lâm - thủy - hải sản, lương thực - thực phẩm chế biến, thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng, vật nuôi, phân bón, thuốc BVTV; nhóm các mặt hàng cơ khí, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp; nhóm các mặt hàng vật liệu xây dựng, trang trí nội - ngoại thất; nhóm hàng điện, điện tử, điện lạnh, điện gia dụng; nhóm mặt hàng may mặc, thời trang, hoá mỹ phẩm; các mặt hàng dược và vật tư y tế...

Hội chợ diễn ra từ ngày 31/ 5 đến hết ngày 3/ 6. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ được miễn phí 100% tiền thuê gian hàng và hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển hàng hoá. Để thu hút đông đảo người dân đến thăm quan, mua hàng, Ban tổ chức hội chợ đã miễn phí vé vào cổng trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Ngoài ra, các doanh nghiệp trong tỉnh đã tặng 140 suất quà cho các cháu học sinh mầm non các xã Đông Hải, Quỳnh Minh và Quỳnh Mỹ; tặng 30 suất quà cho các Mẹ VNAH và gia đình chính sách trên địa bàn xã Đông Hải.

Vũ Mạnh

  • Từ khóa