Thứ 3, 23/07/2024, 08:32[GMT+7]

Những bức ảnh đẹp nhất trên National Geographic 2010

Thứ 3, 21/12/2010 | 07:36:12
3,688 lượt xem
Tạp chí danh tiếng National Geographic vừa công bố những bức ảnh đoạt giải cao nhất trong cuộc thi ảnh thường niên năm 2010.

Giải nhất chủ đề con người thuộc về bức ảnh chụp một nông dân đang điều khiển hai con bò trong một cuộc đua bò truyền thống ở Indonesia.

Cuộc thi ảnh do National Geographic tổ chức năm nay thu hút hơn 16.000 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia tham dự, chia thành ba chủ đề: Thiên nhiên, con người và địa điểm.

 

Chủ đề thiên nhiên

Bức ảnh tuyệt đẹp chụp núi lửa đang phun trào ở Vườn quốc gia Gunung Rinjani (Indonesia) của tác giả người Singapore Aaron Lim Boon Teck đã giành giải đặc biệt của cuộc thi và cũng là giải nhất ở hạng mục ảnh thiên nhiên.

 

Với giải thưởng này, Boon Teck cùng với những tác giả giành giải nhất các chủ đề khác sẽ nhận được 10.000 USD và một chuyến tham quan trụ sở của National Geographic tại Washington (Mỹ) để tham dự một hội thảo về ảnh vào tháng 1.2011.

Ba bức ảnh đoạt giải khuyến khích chủ đề thiên nhiên bao gồm:

Cơn lốc xoáy khổng lồ quét qua thảo nguyên Montana, Mỹ lúc hoàng hôn.

Chân dung một chú sư tử tại khu bảo tồn thiên nhiên ở Indonesia

Chủ đề con người

 

Giải nhất chủ đề con người thuộc về bức ảnh chụp một nông dân đang điều khiển hai con bò trong một cuộc đua bò truyền thống ở Indonesia của nhiếp ảnh gia người Hồng Kông Chan Kwok Hung.

 

Chủ đề địa điểm

Bức ảnh đoạt giải nhất chủ đề địa điểm chụp những công nhân đang lấy kim loại trên xác một con tàu khổng lồ ở Chittagong, Bangladesh - một trong những bãi rác tàu lớn nhất thế giới. Tác giả bức ảnh là Jana Asenbrennerova đến từ San Francisco (Mỹ).

 

Hoài Thu (Theo National Geographic)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày