Thứ 4, 27/11/2024, 20:00[GMT+7]

Điện lực Thái Bình: Phục vụ khách hàng mùa nắng nóng

Thứ 2, 20/04/2020 | 08:25:57
1,024 lượt xem
“Chủ động theo dõi, nắm bắt diễn biến thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải để lập phương án cấp điện linh hoạt, hợp lý nhằm hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải lưới điện.

Công nhân Điện lực Hưng Hà kiểm tra, sửa chữa lưới điện cho khách hàng.

Ưu tiên bảo đảm cung cấp điện phục vụ cho các hoạt động, sự kiện chính trị - xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn quản lý, các khu vực cách ly, các bệnh viện, nhà máy nước, trường học, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia...” là một trong những nội dung Công ty Điện lực Thái Bình yêu cầu các điện lực trực thuộc về việc tăng cường công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa nắng nóng và ứng phó với dịch Covid-19.


Theo đó, Công ty Điện lực Thái Bình yêu cầu các điện lực trực thuộc phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về tác động bất lợi của thời tiết, những nỗ lực của ngành điện nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định; cảnh báo hiện tượng tiền điện tiêu thụ tăng đột biến trong các tháng nắng nóng; phát nội dung “Thông báo về việc thực hiện tiết kiệm điện” của Công ty Điện lực Thái Bình đến khách hàng. Tăng cường khai thác dữ liệu thu thập từ xa lộ tổng các trạm biến áp công cộng và trạm biến áp chuyên dùng để giám sát tình hình sử dụng điện, theo dõi tình hình mang tải của máy biến áp từ đó xây dựng phương án cấp điện hợp lý cho khách hàng sử dụng điện. Chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm. Đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn để góp phần bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, phối hợp khắc phục các khiếm khuyết, tồn tại trên lưới điện, đặc biệt lưu ý đối với các đường dây đang vận hành đầy tải, các trạm biến áp công cộng mang tải cao. Nghiêm túc chấp hành chế độ trực vận hành, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện và lực lượng để xử lý nhanh khi sự cố xảy ra. Tổ chức thông báo cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn SMS, zalo, email, điện thoại về thời gian ngừng cấp điện và dự kiến thời gian đóng điện trở lại. Cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện, mất điện do sự cố vào chương trình phần mềm quản lý độ tin cậy cung cấp điện (OMS); các trường hợp thay đổi thông tin khách hàng, san tải, cấy thêm trạm phải cập nhật ngay thông tin vào chương trình quản lý thông tin khách hàng (CMIS), chương trình quản lý độ tin cậy cung cấp điện (OMS); đối với các sự cố điện xảy ra trên diện rộng phải thông báo ngay cho trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc biết để chủ động trả lời khách hàng.


Ông Nguyễn Văn Tuynh, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc về triển khai công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, Công ty Điện lực Thái Bình yêu cầu các điện lực trực thuộc bố trí cán bộ, công nhân tối thiểu tại các phòng giao dịch khách hàng để thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu xử lý sự cố về điện, thanh toán tiền điện. Trong thời gian cách ly toàn xã hội, các điện lực tiếp tục tổ chức thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện cho khách hàng qua tất cả các kênh cung cấp dịch vụ hiện đang cung cấp. Đồng thời, căn cứ các điều kiện vệ sinh, an toàn để tổ chức giải quyết yêu cầu của khách hàng trên cơ sở hạn chế tiếp xúc trực tiếp, bảo đảm khoảng cách an toàn và thực hiện dịch vụ theo phương thức điện tử. Trường hợp chưa tổ chức giải quyết được yêu cầu của khách hàng thì liên hệ để hẹn triển khai ngay sau khi kết thúc đợt cách ly. Theo dõi, kiểm soát để tổ chức giải quyết các yêu cầu của khách hàng theo đúng thời gian đã cam kết. Về duy trì công tác thu tiền điện, tổ chức các biện pháp để hạn chế tập trung đông người tại các điểm thu tiền điện tập trung theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Tăng cường tuyên truyền, quảng bá thu tiền điện qua các kênh của ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển trả qua các hình thức như chuyển khoản, ví điện tử, website chăm sóc khách hàng, cổng dịch vụ công quốc gia. Khi tiếp nhận các ý kiến phản ánh từ khách hàng về việc mất điện, thắc mắc chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng đột biến, Công ty Điện lực Thái Bình sẽ tổ chức kiểm tra, xác minh và giải đáp đầy đủ cho khách hàng trong 24 giờ.


Hiện nay, khu vực miền Bắc đã chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, vì vậy Công ty Điện lực Thái Bình đề nghị các cơ quan, đơn  vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ gia đình cần triệt để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả bằng cách tắt các thiết bị điện khi không cần thiết; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn, trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng; đặt điều hòa nhiệt độ làm mát từ 26 độ C trở lên; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng cũng như góp phần bảo đảm cho hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.


Phạm Hưng