Thứ 6, 29/03/2024, 22:46[GMT+7]

Người tiêu dùng Việt tiết kiệm nhất thế giới

Thứ 6, 07/08/2020 | 08:29:56
2,562 lượt xem
Người tiêu dùng Việt tham gia khảo sát nói rằng họ chi tiêu cho du lịch và giải trí ít hơn so với trước.

(Ảnh minh họa).

Báo cáo Khảo sát Niềm tin Người tiêu dùng quý II được thực hiện bởi The Conference Board và Nielsen cho biết trên phạm vi toàn cầu, người tiêu dùng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang dẫn đầu trong xu hướng tiết kiệm.

Cũng theo báo cáo, có xu hướng tăng nhẹ từ 69% lên 72%, Việt Nam là quốc gia vượt lên vị trí đứng đầu với việc có nhiều người tiêu dùng tiết kiệm nhất thế giới, theo sau là Hong Kong (Trung Quốc) 68% và Singapore 65%.

Vào quý II, theo khảo sát, người Việt Nam thừa nhận rằng họ đã chi tiêu ít hơn so với quý trước. Xếp sau tiết kiệm, tiền nhàn rỗi của họ được chi cho quần áo mới (39%, giảm 3% so với quý I/2020).

Tiếp nối xu hướng của quý trước, mặc dù có một sự giảm nhẹ, Việt Nam vẫn nằm trong Top 2 các quốc gia với tỉ lệ người tiêu dùng nói rằng họ chi tiêu nhiều cho các gói bảo hiểm cao cấp (38%, giảm 2% so với quý I/2019), chỉ sau Ấn Độ (39%).

Thêm vào đó, không ngạc nhiên khi người tiêu dùng Việt Nam chỉ ra rằng họ chi tiêu vào du lịch (giảm 6%) và giải trí bên ngoài (giảm 6%) so với quý trước.

"Việc giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch COVID-19 đã tạo nên hiệu ứng domino, với những doanh nghiệp như khách sạn, bar và nhà hàng phải đóng cửa tạm thời hoặc vĩnh viễn và đồng thời, sức chi tiêu của người tiêu dùng cũng suy giảm vì có ít cơ hội chi tiêu hơn trước đây.

Bên cạnh đó, hậu quả của việc cắt giảm nhân sự và bất ổn định trong công việc đã làm gia tăng sự lo lắng về thu nhập cũng như tài chính của các hộ gia đình", bà Louise Hawley, Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam cho biết

Trái ngược với du lịch và giải trí, sản phẩm công nghệ mới chiếm lĩnh vị trí thứ 3 trong những điều người tiêu dùng Việt chọn để chi tiêu tiền nhàn rỗi của mình (37%, tăng 1% so với quý I/2020). Đây cũng là nhân tố duy nhất có xu hướng tăng trong danh sách chi tiêu người Việt Nam trong quý II này.

"Có nhiều thời gian ở nhà hơn và với việc công nghệ đóng một vai trò thiết yếu trong mọi thứ như giáo dục, làm việc và giải trí đã tạo nên nhu cầu cao về các sản phẩm công nghệ mới", bà Louise nói thêm.

Theo vtv.vn