Thứ 7, 27/04/2024, 08:50[GMT+7]

Địa chỉ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:44:20
2,620 lượt xem
Với mong muốn xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt và góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD), những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương lựa chọn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh uy tín để thành lập các điểm bán hàng Việt. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 3 điểm bán hàng Việt ra đời và hoạt động hiệu quả.

Các điểm bán hàng Việt luôn là địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng đến mua sắm.

Các điểm bán hàng Việt gồm siêu thị bách hóa tổng hợp Thắng Liên (siêu thị Thắng Liên) xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hạnh Nhân (cửa hàng Hạnh Nhân) xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy và cửa hàng tự chọn Thao Hoa, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng. 

Ông Hoàng Xuân Tĩnh, Phó Trưởng phòng Thương mại (Sở Công Thương) cho biết: Các cửa hàng được lựa chọn để gắn biển, khai trương điểm bán hàng Việt đều có mặt bằng rộng từ 400 - 2.000m2. Hàng hóa được sắp xếp khoa học, bắt mắt; phong cách kinh doanh văn minh đã tạo sự gần gũi và tiện lợi cho NTD.

NTD đến các điểm bán hàng Việt có nhiều sự lựa chọn vì hàng hóa đa dạng và yên tâm về chất lượng sản phẩm. Cửa hàng Hạnh Nhân có khoảng 50 mặt hàng với hơn 1.000 sản phẩm các loại của doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước. 

Bà Phạm Thị Nhân, chủ cửa hàng cho biết: Để tạo thuận lợi cho khách hàng đến mua sắm, chúng tôi bố trí quầy kệ khoa học, hợp lý với không gian thoáng rộng, hàng hóa sắp xếp gọn gàng theo từng nhóm hàng. Ngoài ra, cửa hàng có nhân viên thường trực tư vấn tiêu dùng, giải đáp thắc mắc của khách hàng và duy trì thời gian mở cửa phục vụ bà con từ 6 giờ đến 21 giờ hàng ngày. 

Ông Trần Quốc An, xã Thụy Dân (Thái Thụy) chia sẻ: Hàng hóa của cửa hàng Hạnh Nhân đa dạng cả về chủng loại, mẫu mã nên chúng tôi có cơ hội so sánh, lựa chọn theo nhu cầu, không mất nhiều thời gian.

Nhiều NTD lựa chọn đến điểm bán hàng Việt để mua sắm vì được công khai, minh bạch về thông tin sản phẩm, giá cả hợp lý, hình thức thanh toán linh hoạt. Bà Nguyễn Thị The, xã Vũ An (Kiến Xương) cho biết: Mỗi lần có nhu cầu mua nước mắm, dầu ăn và các mặt hàng thiết yếu, đồ gia dụng, tôi thường đến siêu thị Thắng Liên, xã Vũ Quý để mua. Điều khiến tôi yên tâm chính là siêu thị niêm yết giá công khai và bán hàng đúng theo giá niêm yết giúp tôi chủ động cân đối chi tiêu. Siêu thị Thắng Liên cũng là điểm bán hàng bình ổn giá dịp tết và khi giá cả thị trường có biến động. 

Bà Nguyễn Thị Liên, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thương mại Thắng Liên cho biết: Chúng tôi có nhiều đối tác cung cấp và luôn có kế hoạch chủ động nguồn hàng để phục vụ NTD nên chưa bao giờ xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Chúng tôi đăng ký với Sở Công Thương tham gia bán hàng bình ổn giá với mong muốn củng cố thương hiệu của Công ty và bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD.

Hàng hóa sắp xếp gọn gàng, khoa học, bắt mắt, theo từng nhóm hàng giúp người tiêu dùng dễ nhận diện mua sắm.

Các điểm bán hàng Việt trở thành nhịp cầu kết nối nhà sản xuất với NTD, góp phần hạn chế tình trạng đội giá do hàng hóa phải qua nhiều khâu trung gian. Các vấn đề về chất lượng, giá cả hàng hóa, thị hiếu của NTD được người dân phản hồi nhanh giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh kịp thời điều chỉnh để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường; cả NTD và nhà sản xuất, kinh doanh đều được hưởng lợi. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, chủ cửa hàng tự chọn Thao Hoa cho biết: Chúng tôi liên kết với nhiều nhà sản xuất lớn để nhập hàng. Tốc độ lưu thông hàng hóa nhanh, doanh số bán hàng lớn là cơ hội để chúng tôi và nhà cung cấp có điều kiện tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi như bán hàng giảm giá từ 10 - 30%, tặng quà tri ân khách hàng, bốc thăm trúng thưởng... 

Ông Phạm Hùng Vương, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đông Hưng cho biết: Điểm bán hàng Việt - cửa hàng tự chọn Thao Hoa tích cực phối hợp với chúng tôi trong việc cung cấp thông tin, giám sát giá cả hàng hóa lưu thông trên địa bàn huyện, góp phần kiểm soát tốt về giá, bảo đảm ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi NTD.

Khắc Duẩn