Thứ 7, 20/04/2024, 18:55[GMT+7]

Đổi mới để phát triển

Thứ 4, 17/03/2021 | 08:59:32
3,029 lượt xem
Trong khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình vẫn mở rộng được thị trường và tăng trưởng ổn định. Một trong những yếu tố quyết định để có được kết quả phấn khởi đó là doanh nghiệp đã đầu tư đổi mới toàn diện.

50% quy trình sản xuất của Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình được tự động hóa.

Ông Hà Trung Hiếu, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Dù sở hữu mỏ nước khoáng quý ở độ sâu 450m so với mực nước biển, được bao bọc bởi các vỉa sét, cát, kết kém thấm giữ cho nguồn nước vô trùng tự nhiên và giàu khoáng chất, chúng tôi vẫn đầu tư hàng tỷ đồng trang bị hệ thống lọc, xử lý tiệt trùng công nghệ tiên tiến của Đức. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư một phòng kiểm nghiệm độc lập với đầy đủ máy móc, thiết bị để phân tích, kiểm soát các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh vật nhằm duy trì 100% sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khi đưa ra thị trường. Xác định vì quyền lợi người tiêu dùng là triết lý sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, chúng tôi không ngừng đổi mới quy trình quản lý, khoa học công nghệ, máy móc hiện đại phục vụ sản xuất. Với tỷ lệ tự động hóa đạt hơn 50% quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm được nâng lên, tỷ lệ hao hụt giảm, năng suất, sản lượng tăng đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp hạ giá thành sản phẩm.

Nếu như trước đây, nhà máy nước khoáng Tiền Hải của Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình chỉ sản xuất nước tinh khiết, nước khoáng không ga và có ga thì nay đã có thêm một số sản phẩm mới như nước chanh muối, nước chanh leo, nước tinh khiết hương hoa sen... Ông Trần Văn Thanh, quản đốc nhà máy cho biết: Chúng tôi tập trung khảo sát, đánh giá thị trường, từ đó nghiên cứu công thức chế biến ra sản phẩm mới nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư về công nghệ, máy móc, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đến nay, Công ty đã có 15 loại sản phẩm và đầu tháng 4 tới chúng tôi sẽ cho ra mắt thêm một sản phẩm mới nữa là nước cam ép nguyên chất kịp thời phục vụ nhu cầu của thị trường trong mùa hè năm nay.

Chủ động bắt kịp xu hướng phát triển kinh tế tuần hoàn, quy trình “sản xuất sạch hơn”, Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình đã sớm đổi mới quy cách sản phẩm. Cùng với hạn chế sử dụng bình, chai bằng nhựa, Công ty đẩy mạnh sử dụng chai bằng thủy tinh và lon bằng nhôm. Bà Trần Thị Thanh Vân, cán bộ phòng kiểm nghiệm của Công ty cho biết: Việc sử dụng chai thủy tinh và lon nhôm thay thế chai nhựa giúp khâu vệ sinh bề mặt tiếp xúc với sản phẩm tốt hơn, thời gian bảo quản sản phẩm dài hơn, ngăn ngừa ô nhiễm thâm nhập từ ngoài vào sản phẩm. Đồng thời, giúp Công ty tiết giảm chi phí đầu tư về bao bì nhờ khả năng tái sử dụng và thực hiện “Nói không với rác thải nhựa”, chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường.

Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình hiện đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 về vệ sinh an toàn thực phẩm để kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm. Nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu, chống bị làm giả, làm nhái sản phẩm, Công ty đã thiết lập hệ thống song song logo của nhà máy nước khoáng Tiền Hải, logo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và được in nổi trên mỗi sản phẩm. Ngoài ra, trên vỏ chai, vỏ lon sản phẩm đều được Công ty in trực tiếp mã số, mã vạch cung cấp minh bạch thông tin về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm giúp người tiêu dùng dễ dàng tra cứu, xác định hàng thật, hàng giả và biết rõ giá bán mà nhà sản xuất quy định. Đặc biệt, thương hiệu của doanh nghiệp và nhãn hiệu của mỗi sản phẩm mới ra đời đều được Công ty đăng ký bản quyền với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), chống bị kẻ xấu đánh cắp, làm giả, làm nhái gây thiệt hại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn song năm 2020 Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình vẫn phát triển được gần 100 nhà phân phối, đại lý tại 20 tỉnh, thành phố phía Bắc đồng thời bước đầu đưa sản phẩm chiếm lĩnh thị trường khu vực phía Nam. Hơn 1,2 triệu sản phẩm làm ra tiêu thụ hết, không bị tồn kho, doanh thu của Công ty đạt hơn 55 tỷ đồng.

Khắc Duẩn